Chile giải cứu được 27 người mắc kẹt trên núi Andes

13:06' - 25/06/2021
BNEWS Lực lượng cứu hộ Chile đã giải cứu thành công một nhóm 27 người bị kẹt trong tuyết trên dãy núi Andes, khu vực thuộc vùng Antofagasta phía bắc Chile sau những nỗ lực “kỳ diệu”.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn báo cáo của giới chức khu vực cho biết nhóm 27 người trên bao gồm 2 trẻ nhỏ, là những người nhập cư bất hợp pháp, bị mắc kẹt nhiều giờ giữa trận bão tuyết ở dãy núi hoang dã Antofagasta.

Cũng theo nguồn tin trên, ở độ cao gần 5.000m so với mực nước biển, các thành viên đội cứu hộ đã phải đi bộ giữa cái lạnh âm 20 độ trong hơn 4 giờ đồng hồ để đến được địa điểm của những người gặp nạn.

Chiến dịch giải cứu kéo dài từ 10 giờ tối 23/6 (theo giờ địa phương) tới rạng sáng 24/6 và đã đưa được nhóm người di cư này ra khỏi vùng núi an toàn, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bất chấp điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại vùng núi ở biên giới Chile- Bolivia, hàng nghìn người nước ngoài vẫn lựa chọn tuyến đường này để đến Chile và ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong năm qua.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Chile đã triển khai lực lượng vũ trang và thông qua luật nhập cư mới cho phép trục xuất người nhập cư bất hợp pháp. Dựa trên quy định mới, nhà chức trách Chile đã lên kế hoạch trục xuất hơn 1.500 người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp vào năm 2021.

Đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng xã hội từ năm 2019 cũng không thể ngăn cản dòng người di cư đến Chile, một trong những quốc gia Mỹ Latinh ổn định về chính trị và kinh tế.

Theo số liệu của Cục quản lý xuất nhập cảnh và Di trú Chile, nước này có khoảng 1,4 triệu người di cư, tương đương 7% dân số, bao gồm người từ các nước Venezuela, Peru, Haiti và Colombia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục