Chile “hạ nhiệt” nền kinh tế để giảm áp lực lạm phát

15:28' - 20/08/2022
BNEWS Theo Bộ trưởng Tài chính Chile Mario Marcel, nền kinh tế Chile đang "điều chỉnh" để giảm bớt áp lực lạm phát, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế thấp hơn dự kiến trong quý II/2022.

 

Theo Báo cáo tài chính quốc gia hàng quý do Ngân hàng Trung ương Chile công bố trước đó, trong quý II/2022, nền kinh tế Chile đã tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức tăng trưởng ghi nhận vào quý trước đó là 7,4% và thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 5,7%.

 
Tại một hội thảo ở Santiago, Bộ trưởng Marcel nói thêm, nền kinh tế China có thể sẽ bước vào một cuộc suy thoái kỹ thuật. Theo ông, đây là sự điều chỉnh cần thiết để giảm áp lực lạm phát, đồng thời dự báo rằng trong quý IV năm nay, kinh tế Chile sẽ chứng kiến những kết quả tích cực.

Ông Marcel lưu ý: “Chính phủ cần phải đảm bảo rằng sự điều chỉnh này là hiệu quả và ngắn hạn, và sau đó chúng tôi có thể tái cân bằng nền kinh tế và phục hồi tiềm năng tăng trưởng trong tương lai".

Lạm phát hiện tại của Chile cao hơn nhiều so với giới hạn mục tiêu 3% của ngân hàng trung ương, và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 13% trong quý III/2022 để khép lại năm nay với mức lạm phát khoảng 10%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục