China Eastern Airlines đề nghị Mỹ chấp thuận điều chỉnh các chuyến bay trên tuyến New York-Thượng Hải

15:41' - 17/03/2022
BNEWS China Eastern Airlines đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải Mỹ chấp thuận việc tạm thời điều chỉnh các chuyến bay trên tuyến từ New York đến Thượng Hải theo các quy định phòng ngừa dịch COVID-19.

Hãng hàng không China Eastern Airlines Corp cho biết do các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực Thượng Hải, các quan chức hàng không Trung Quốc đã đề nghị China Eastern Airlines "chuyển hướng các chuyến bay chở khách từ Mỹ đến Thượng Hải sang một số sân bay thay thế nhất định ở Trung Quốc".

 

China Eastern Airlines đã đề nghị các cơ quan chức năng của Mỹ thông qua phương án từ ngày 31/3, các chuyến bay New York-Thượng Hải định kỳ 2 lần/tuần sang sẽ hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Trường Lạc Phúc Châu của Trung Quốc cho đến cuối tháng 4/2022.

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc ngày 15/3 cho biết sẽ chuyển hướng 106 chuyến bay quốc tế dự kiến đến Thượng Hải sang các thành phố trong nước khác từ ngày 21/3 đến ngày 1/5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết các chuyến bay bị ảnh hưởng bao gồm các chuyến bay do những hãng hàng không Air China, China Eastern, Shanghai Airlines, Juneyao Air và Spring Airlines khai thác.

Thượng Hải đã báo cáo 5 trường hợp mắc mới COVID-19 có triệu chứng tại địa phương và gần 200 ca mắc COVID-19 không có triệu chứng vào ngày 15/3.

Tesla Inc đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong ngày 16/3 và 17/3.

Công ty Volkswagen Group China cho biết hãng này có kế hoạch nối lại hoạt động sản xuất tại Thượng Hải vào ngày 17/3 sau khi tạm ngừng hoạt động trong 48 giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục