Chính phủ Lào cho phép triển khai dự án phong điện lớn nhất Đông Nam Á

11:42' - 07/12/2022
BNEWS Báo chí Lào số ra ngày 7/12 đưa tin Chính phủ nước này đã ký thỏa thuận cho phép Công ty TNHH Monsoon Wind Power (MWP) triển khai dự án phong điện lớn nhất Đông Nam Á.

Báo chí Lào số ra ngày 7/12 đưa tin Chính phủ nước này đã ký thỏa thuận cho phép Công ty TNHH Monsoon Wind Power (MWP) triển khai dự án phong điện lớn nhất Đông Nam Á và cũng là đầu tiên tại Lào để xuất khẩu điện Việt Nam.

 

Với công suất lên tới 600 MW, nằm trên diện tích khoảng 1.000 ha đất tại huyện Dakcheung, tỉnh Xekong và huyện Sanxay, tỉnh Attapeu, tại Nam Lào, MWP dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng dự án vào cuối năm nay và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Toàn bộ lượng điện sản xuất ra trong dự án, có thời gian tô nhượng 25 năm kể từ khi vận hành thương mại này, sẽ được xuất khẩu về Việt Nam.

Theo báo chí Lào, việc tạo ra năng lượng từ năng lượng gió không chỉ thân thiện với môi trường, mà dự án còn góp phần tạo công ăn việc làm và giúp tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Trong những năm qua, Chính phủ Lào đã và đang tập trung phát triển nhiều dự án điện trong nỗ lực để biến nước này trở thành “bình ắc quy” của Đông Nam Á.

Cuối tháng 10 vừa qua, Chính phủ nước này cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu khả thi trang trại điện Mặt Trời trên một khu đất rộng hơn 150 ha ở huyện Khong, tỉnh Champassak, Nam Lào với các công ty nước ngoài.

Nếu khả thi và được chấp thuận đầu tư, các tấm năng lượng Mặt Trời có công suất lắp đặt 160MW sẽ được lắp đặt trên đảo nằm trên sông Mê Công, và công suất của dự án này có thể tăng lên 500MW nếu chính quyền tỉnh Champassak đồng ý cấp 450-500 ha đất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục