Chính phủ Nhật Bản sẽ cân nhắc nới lỏng hạn chế nhập cảnh vào tuần tới

15:30' - 12/02/2022
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc theo hướng nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài, dự kiến sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 2.

Phát biểu trước báo giới trong buổi thị sát về công tác phòng dịch tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo ngày 12/2, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc theo hướng nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài, dự kiến sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 2.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Thủ tướng Kishida Fumio nhấn mạnh, trên cơ sở đánh giá toàn diện về diễn biến dịch bệnh COVID-19 cả trong và ngoài nước, Chính phủ nước này sẽ điều chỉnh chính sách nhập cảnh theo hướng nới lỏng dần đối với người nước ngoài đến Nhật Bản học tập và làm việc từ đầu tháng sau.

Theo kế hoạch dự kiến, thời điểm cuối tháng 2, chính sách này sẽ được nới lỏng đối với đối tượng là người nhập cảnh với mục đích kinh doanh trong ngắn hạn, ưu tiên các kỹ sư, nhà nghiên cứu làm việc liên quan đến tiện ích công cộng và lưu học sinh có nguy cơ không thể tốt nghiệp nếu không tham gia các buổi học trực tiếp tại trường đại học ở Nhật Bản.

Từ đầu tháng 3, về cơ bản chính phủ sẽ nới lỏng cho toàn bộ đối tượng người nước ngoài xin thị thực mới nhập cảnh vào Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một loạt các giải pháp hỗ trợ đi kèm gồm có đơn giản hóa các thủ tục xin cấp phép của nhà trường hoặc doanh nghiệp ở Nhật Bản, giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 từ 7 ngày xuống còn 3 ngày và số lượng nhập cảnh sẽ được điều chỉnh tăng dần, có thể lên mức 5.000 người/ngày, tương tương thời điểm trước tháng 11/2021 tùy vào tình hình thực tế.

Trước đó, từ cuối tháng 11/2021, trong nỗ lực ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của biến thể Omicron tại Nhật Bản, Chính phủ nước này đã áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài. Đến tháng 1, biện pháp này được tiếp tục gia hạn đến cuối tháng 2/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục