Chính phủ Thụy Sỹ hạn chế việc chi trả tiền thưởng tại Credit Suisse

12:46' - 22/03/2023
BNEWS Giới chức Thụy Sỹ đã ban hành những giới hạn đối với việc chi trả các khoản thưởng cho nhân viên của ngân hàng Credit Suisse, động thái sẽ ảnh hưởng nhiều đến giới lãnh đạo của ngân hàng này.
Chính phủ Thụy Sỹ ngày 21/3 cho biết Credit Suisse đã được yêu cầu “tạm thời” dừng "các khoản thưởng không cố định đã được thông qua nhưng chưa thanh toán", như cổ phiếu, được đưa ra trong nhiều năm tính đến năm 2022. Chính phủ nước này cho biết sẽ không truy thu các khoản thưởng đã chi hay cấm trả các khoản thưởng trực tiếp trong năm 2022.
Việc chính phủ cấm chi trả tiền thưởng là một động thái rất hiếm khi xảy ra, nhưng gần đây xuất hiện luồng dư luận phản đối việc chi trả tiền thưởng tại Credit Suisse, khi chính phủ đã chi khoảng 260 tỷ franc Thụy Sỹ (280 tỷ USD) tiền hỗ trợ và bảo lãnh cho thương vụ giải cứu ngân hàng này.
 
Các tổ chức công đoàn ở Thụy Sỹ ngày 21/3 đã yêu cầu dừng chi thưởng cho các cấp quản lý của Credit Suisse. Ông Clive Howard, chuyên gia của công ty luật Keystone Law, cho rằng Credit Suisse đã có nhiều sai lầm và sẽ là không hợp lý nếu ban điều hành ngân hàng này nhận bất ký khoản tiền thưởng không cố định nào ở thời điểm này. Các tổ chức nhân viên ngân hàng cũng tỏ ra phẫn nộ với khả năng mất việc làm và yêu cầu phải có biện pháp bảo vệ đặc biệt.
Chính phủ Thụy Sỹ cũng yêu cầu Bộ Tài chính nước này đề xuất thêm nhiều biện pháp nữa đối với vấn đề tiền thưởng không cố định của Credit Suisse./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục