Chính quyền Chungcheong tăng cường hợp tác du lịch với Hạ Long

08:03' - 27/11/2023
BNEWS Chính quyền địa phương ở khu vực Chungcheong (Hàn Quốc) và ngành du lịch đang đẩy mạnh giao lưu với khu vực Vịnh Hạ Long của Việt Nam, một điểm thu hút khách du lịch đẳng cấp thế giới.
Theo Hội đồng du lịch 4 tỉnh, thành phố vùng Chungcheong gồm: Daejeon, Sejong, Chungcheong Nam và Chungcheong Bắc, tuần qua, đại diện Hàn Quốc thảo luận với Hiệp hội Lữ hành và Du lịch các địa phương tại Việt Nam để mở đường bay thẳng giữa sân bay Cheongju và sân bay Vân Đồn cùng các biện pháp thúc đẩy giao lưu giữa hai nước. Cả hai bên đang tìm kiếm nhiều biện pháp nhằm phát triển các sản phẩm du lịch mới. Trên cơ sở mở đường bay mới, hai bên có kế hoạch tiếp thị chung và thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước và giữa các địa phương với nhau.

Việc mở đường bay thẳng giữa sân bay Cheongju, cửa ngõ vào vùng Chungcheong và Sân bay Vân Đồn ở Vịnh Hạ Long sẽ giúp khôi phục giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch giữa hai khu vực.

 
Trước đó, Hội đồng du lịch 4 tỉnh, thành nêu trên của Hàn Quốc đã đến thăm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và ký biên bản ghi nhớ (MOU) về thỏa thuận hợp tác với ngành du lịch của Việt Nam.

Sân bay Vân Đồn, cách Vịnh Hạ Long 30 phút, là sân bay quốc tế được phát triển bởi tập đoàn Sun Group, nhà phát triển bất động sản lớn của Việt Nam. Sân bay này đã khai trương vào cuối năm 2018, có sân đỗ rộng và đường băng dài 360m, có thể tiếp nhận các loại máy bay lớn như Airbus A350, Boeing B787.

Vùng Chungcheong cũng đang quan tâm đến dự án “Phố Hạ Long” đang được triển khai tại thành phố du lịch này. Hạ Long K-Street là dự án tạo nên một con phố mang phong cách Hàn Quốc ngay trung tâm thành phố Hạ Long, nơi có lượng khách du lịch đổ về Vịnh Hạ Long nhiều nhất. Những tòa nhà kiểu Hanok được xây dựng dọc theo con phố dài 600 m. Trung tâm trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, thị trấn ẩm thực Hàn Quốc, cửa hàng đặc sản Hàn Quốc, trung tâm thương mại Hàn Quốc và trung tâm tổ chức sự kiện đặc biệt về văn hóa Hàn Quốc sẽ được đặt tại đây. Con đường này dự kiến khai trương vào tháng 4 năm sau, đang được Sun Travel, công ty con của Sun Group triển khai xây dựng.

Ông Kim Heon-jung, Giám đốc điều hành của Sun Travel, cho biết: “Halong K-Street là con phố theo chủ đề Hàn Quốc đầu tiên ở châu Á. Nó sẽ trở thành một địa điểm nổi tiếng để quảng bá cho văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) vốn đang lan tỏa trên toàn cầu.

Tỉnh Quảng Ninh đã phát triển dịch vụ logistics, vận tải từ rất sớm nhờ nguồn tài nguyên dồi dào và lợi thế địa lý giáp Trung Quốc. Đặc biệt, nơi đây được coi là điểm thu hút khách du lịch tốt nhất ở Việt Nam nhờ có rất nhiều danh lam thắng cảnh biển đặc sắc trong đó có Vịnh Hạ Long. Riêng lượng khách du lịch đến Vịnh Hạ Long đã đạt khoảng 14 triệu lượt mỗi năm. Nhờ sự phát triển của dịch vụ logistics và du lịch, tỉnh Quảng Ninh tự hào là tỉnh có tiềm lực kinh tế thuộc top 5 trong số các tỉnh thành của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục