Chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ, giá vàng thế giới đi xuống

07:49' - 03/07/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 2/7, giá vàng thế giới đi xuống, khi lợi suất trái phiếu vẫn vững.
Phiên này, các nhà đầu tư đang xem xét bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ dự kiến công bố cuối tuần này để có thêm thông tin về đợt cắt giảm lãi suất.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 2.324,88 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 2.333,40 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã lên mức cao nhất trong một tháng trong phiên 1/7 và vẫn duy trì ở mức cao trong phiên 2/7. Điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chiến lược gia Phillip Streible tại công ty môi giới hàng hóa Blue Line Futures, nhận định thị trường vẫn nhạy cảm với bất kỳ cuộc thảo luận nào về lãi suất hay bất kỳ điều gì liên quan đến chính sách của Fed. Theo chuyên gia này, thị trường vẫn đang trong trạng thái chờ.

Ông Powell cho biết Fed vẫn cần thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất để đảm bảo chỉ số lạm phát yếu hơn gần đây phản ánh chân thực sức ép giá cả.

Số liệu ngày 2/7 cho thấy cơ hội việc làm tại Mỹ đã tăng lên 8,14 triệu việc làm trong tháng Năm. Hiện các nhà đầu tư đang ngóng chờ số liệu về thị trường việc làm phi nông nghiệp của Mỹ công bố ngày 5/6. Số liệu này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá liệu thị trường lao động có đủ vững mạnh trong bối cảnh lãi suất cao hàng thập kỷ hay không.

Thống kê cho thấy giá vàng đã giảm 5% so với mức cao kỷ lục 2.449,89 USD/ounce ghi nhận phiên 20/5, nhờ nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn trước bất ổn địa chính trị và kinh tế cũng như hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương.

Tại thị trường Việt Nam, vào đầu giờ sáng 3/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục