Chờ đợi thông tin mới từ Mỹ, giá dầu biến động nhẹ

15:00' - 17/10/2024
BNEWS Các yếu tố như số liệu thống kê từ Mỹ, kế hoạch kích thích kinh tế rộng lớn của Trung Quốc và phản ứng của Israel đối với động thái gần đây của Iran đang tác động đến thị trường dầu mỏ.

Giá dầu biến động nhẹ trong phiên 17/10, giữa bối cảnh giới đầu tư theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Trung Đông và chi tiết về kế hoạch kích thích kinh tế cụ thể của Trung Quốc. Đồng thời, họ chờ đợi dữ liệu chính thức về dự trữ dầu mỏ của Mỹ.

Giá dầu Brent giảm 4 xu Mỹ xuống 74,18 USD/thùng vào lúc 13 giờ 48 phút giờ Việt Nam, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ ở mức 70,37 USD/thùng, giảm 2 xu Mỹ. Cả hai loại dầu kể trên đều giảm trong phiên 16/10, và là phiên thứ hai liên tiếp giá đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 2/10.

Giá dầu đã giảm 6-7% tính đến thời điểm này của tuần khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu cho các năm 2024 và 2025. Giá cũng hạ nhiệt khi phí rủi ro giảm cùng lo ngại về căng thẳng giữa Israel và Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu, mặc dù tình hình Trung Đông vẫn bất ổn.

 

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG tại Sydney khẳng định thị trường đang chờ đợi thêm chi tiết về kế hoạch kích thích kinh tế rộng lớn của Trung Quốc được công bố hôm 12/10. Ngoài ra, phản ứng của Israel đối với cuộc tấn công gần đây của Iran là trọng tâm thứ hai của thị trường.

Tại Mỹ, nguồn cung dầu thô và nhiên liệu đã giảm vào tuần trước. Số liệu của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 1,58 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/10. Kho dự trữ xăng giảm 5,93 triệu thùng và kho dự trữ dầu diesel giảm 2,67 triệu thùng.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ, cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ, sẽ công bố báo cáo về dự trữ dầu mỏ hàng tuần vào lúc 10 giờ tối giờ Việt Nam, ngày 17/10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục