Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” tại Thành phố Hồ Chí Minh ​

10:07' - 05/02/2024
BNEWS Mới đây, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” tại khu vực bến c (Quận 8).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 cho biết, chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Chợ góp phần tạo không gian văn hóa hấp dẫn, vừa truyền thống vừa hiện đại và mang nét đặc trưng của miền sông nước, đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền” duy nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiểng của người dân.

Năm nay, chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” quy tụ hơn 600 nhà vườn từ các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… đến tham gia kinh doanh và trưng bày các sản phẩm gồm trái cây, rau củ quả, hoa, cây kiểng…với nhiều chủng loại đa dạng, phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết.

“Tôi vận chuyển mai lên từ hôm qua, đến hôm nay đã bán được hơn 1 nửa (khoảng 60 cây). Với tình hình này, tôi sẽ vận chuyển thêm mai lên để tiếp tục bán cho khách. Mai của tôi bán với giá khá mềm, từ 800.000 đồng trở xuống”, chủ vườn mai Hoàng Sơn (huyện Bình Chánh) chia sẻ.

Còn anh Phan Văn Sang, một tiểu thương ở Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) cho biết, mỗi cây quất có giá từ 3 đến 4 triệu đồng, mỗi ngày ghe của anh bán được khoảng 70 - 80 cây.

Điểm mới của của chợ hoa Xuân năm nay là con đường nghệ thuật Gốm Đỏ của tỉnh Vĩnh Long - một làng gốm tồn tại hơn 100 năm, sản phẩm đặc sắc này tạo ra khối di sản kiến trúc cùng nghề truyền thống hết sức độc đáo của Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, không gian hoa đặc sắc của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tạo nên quần thể biến tấu đa dạng kết hợp từ nhiều loài hoa đặc sắc của thành phố.

Ngoài ra, chợ hoa năm nay còn có các gian nhà chung giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế đẹp, nhiều loài hoa khoe sắc của huyện Chợ Lách - tỉnh Bến Tre, Thanh Long vàng (tỉnh Vĩnh Long); quýt hồng Lai Vung, xoài Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), rau củ quả lạ mắt từ thành phố Đà Lạt…

Tại chợ hoa Xuân, nhiều người dân tấp nập tham quan, mua sắm cho dịp Tết. Những chậu hoa nhỏ với giá từ 100.000 - 300.000 đồng được nhiều người dân ưa chuộng mua về tặng người thân, trang trí nhà cửa. Theo chị Lư Thị Tú Trinh (cư ngụ Quận 10), hoa Tết năm nay đa dạng và rẻ hơn mọi năm nên chị cũng có nhiều lựa chọn. Chị và gia đình quyết định chọn 4 chậu hoa giấy để trang trí Tết cho căn nhà của mình.

Bên cạnh hoạt động khai mạc, nhiều hoạt động được tổ chức diễn ra cùng lúc tại chợ hoa Xuân để tăng tính đa dạng, độc đáo như biểu diễn đờn ca tài tử trên sông, biểu diễn Lân Sư Rồng, Hội thi ảnh nghệ thuật với với chủ đề “Nét đẹp quận 8 - Trên bến dưới thuyền”, gian hàng trải nghiệm gói và nấu bánh tét, Phố ông đồ...

Cùng với đó, Ban tổ chức kết hợp hiệu ứng ánh sáng, đèn nghệ thuật khu vực lề đường dọc kênh Tàu Hủ phía bên Đại lộ Võ Văn Kiệt (Quận 6, đối diện khu vực diễn ra hoạt động chợ hoa) để người dân đi chợ Tết thuận tiện và tạo hiệu ứng lung linh hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục