Ngắm gì, chơi gì tại Hội chợ Xuân 2024 lớn bậc nhất Việt Nam?

16:23' - 22/01/2024
BNEWS Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Tết Nguyên đán, Hội chợ Xuân 2024 sẽ là nơi vui chơi mệt nghỉ, chụp ảnh đã tay với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức liên tục trong 15 ngày.

Thỏa sức “check-in” tại hội chợ Tết dài tới 3km

Diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 25/1 đến ngày 8/2 (tức ngày 15 đến 29 tháng Chạp), Lễ hội hoa Xuân 2024 được Vinhomes tổ chức chủ đề “Chợ vui hơn Tết, Phố đông hơn Hội” với quy mô kéo dài tới 3km, từ tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tới phân khu Venice tại “vũ trụ giải trí” Grand World (Vinhomes Ocean Park 3). Đây sẽ là điểm check-in, vui chơi giải trí và mua sắm hấp dẫn nhất miền Bắc trong mùa lễ hội cuối năm, dự kiến thu hút hàng triệu lượt khác ghé thăm trong thời gian tổ chức.

Tại Hội chợ Xuân 2024, du khách sẽ được trải nghiệm hàng nghìn góc ảnh đẹp tại các khu vực đại cảnh với những thiết kế đầy màu sắc như khu vực trưng bày Đại cảnh Tết Ocean City tại Đại lộ 4 mùa; Đại cảnh tranh tứ bình và Hoa chào Xuân tại Quảng trường Kinh đô Ánh Sáng; tái hiện cảnh Tết Tân thời, phố Hàng tại Center Point,…

Cùng với đó là các khu vực tiểu cảnh được bố trí xen kẽ và xuyên suốt hội chợ như khu hoa nghệ thuật xếp chữ Phúc – Lộc – Thọ tại đại lộ Kinh đô Ánh Sáng,…

Ngoài ra, du khách còn có thể đắm chìm vào “rừng hoa” - một trong những điểm nhấn đặc sắc của Hội chợ Xuân 2024 với hơn hàng chục ngàn cây, hoa đến từ hàng trăm loại hoa, cây cảnh đa sắc màu được bố trí kéo dài và xuyên suốt hội chợ. Với những bộ áo dài truyền thống hay các trang phục cách tân hiện đại mang tới Hội chợ Xuân 2024, chắc chắn mỗi người đặt chân tới đây sẽ có ngay một sê ri ảnh đẹp, lưu giữ hình ảnh sắc xuân rực rỡ trên từng con đường của hội chợ.

Nếu chưa có sự chuẩn bị trang phục trước khi đến với Hội chợ Xuân 2024 du khách cũng không cần lo lắng, bởi ngay tại Center Point và quảng trường Kinh đô Ánh Sáng, những quầy hàng bán, cho thuê/mượn trang phục Tết, thời trang Tết sẽ đáp ứng cho mọi yêu cầu của du khách với đủ loại mẫu mã đang thịnh hành. Đi kèm với đó là các Booth chụp ảnh với phong cách Tết tân thời như sạp báo, studio “nghênh xuân” với các quầy in ảnh lấy ngay để lưu giữ kỉ niệm theo cách “cổ điển” nhất.

Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm các khu vực quầy hàng decor, hội sách xuân với các góc “check-in” được thiết kế riêng biệt, hay đơn giản chỉ là chụp ảnh với các quầy hàng sản vật địa phương cũng có thể ghi lại một khoảnh khắc đáng nhớ tại Hội chợ Xuân 2024.

Trải nghiệm những hoạt động Tết sống động kéo dài suốt 2 tuần

Cùng với các hoạt động “check-in”, điểm đặc sắc khác của Hội chợ Xuân 2024 đến từ hàng trăm hoạt động vui chơi, trải nghiệm đa dạng được tổ chức liên tục trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Ngoài các hoạt động hoạt náo hàng ngày của VinWonders được tổ chức theo chủ đề Tết như diễu hành, kèn đồng, xiếc đường phố, múa lửa, The Grand Voyage Show - phiên bản Tết,… du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật từ dân gian đặc sắc đến từ ba miền Bắc – Trung - Nam như hát chầu văn, quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, hát hò dân gian miền Nam,…

Đồng thời, du khách còn được tự mình tham gia trải nghiệm các trò chơi truyền thống như ném cầu, kéo co, nhảy dây, cướp cờ, võ cổ truyền,… hay tự mình tạo nên không khí Tết nhờ các sản phẩm lì xì, quạt giấy, làm bánh cổ truyền, thư pháp,… tại các workshop độc đáo được tổ chức mỗi ngày trên các khu vực của hội chợ.

Cùng với đó, để nâng cao yếu tố trải nghiệm, du khách còn có thể tham gia các hoạt động tương tác, cầu may đến từ các nền văn hóa trên thế giới như cây nêu nguyện ước, bói bài tarot, xem tướng số.

Để mang tới sự đặc sắc trong trải nghiệm các hoạt động giải trí ngày Tết, Vinhomes còn mang đến Hội chợ Xuân 2024 các chương trình đón Tết theo phong cách Hàn Quốc với các màn trình diễn hanbook, street band; phong cách Nhật Bản với các điệu nhảy Yosakoi sôi động hay các trình diễn mascot, múa đổi mặt độc đáo theo phong cách Trung Quốc

Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm “check-in quốc tế” đến từ hàng loạt các khu vực phông nền sân khấu mang tới đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời tham gia các hoạt động Tết quốc tế với các màn Diễu hành mascot, trình diễn Hanbok, Cosplay Nhật Bản và các màn biểu diễn âm nhạc đường phố sôi động.

Du khách sẽ được trải nghiệm đón Tết đặc sắc của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản tại Hội chợ Xuân 2024.

Sau những ngày vui chơi, trải nghiệm với các hoạt động hấp dẫn, du khách còn có thể tham quan mua sắm với hơn 400 gian hàng được bày bán tại Hội chợ Xuân 2024.

Tại đây, du khách có thể tìm thấy đủ mọi thứ cần thiết nhất cho một ngày Tết sung túc với đủ các loại sản phẩm đến từ các miền tổ quốc, từ trên trời cho tới dưới biển, từ trong nước cho đến quốc tế. Đó cũng là một điểm vượt trội, khiến Hội chợ Xuân 2024 trở thành chợ Tết lớn nhất miền Bắc trong mùa lễ hội cuối năm.

Cụ thể, từ sản vật vùng miền mang đậm màu sắc địa phương đến đồ trang trí nhà cửa như hoành phi câu đối, lọ hoa chum gốm… đến cây cảnh hoa tết đều có thể sắm tại đây. Du khách còn có thể trải nghiệm học gói bánh chưng bánh tét, bầy ngũ quả đẹp.

Để tham quan mua sắm tại Hội Chợ Xuân Ocean City 2024, du khách có thể đến với Ocean City thông qua tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 5 hoặc sử dụng phương tiện công cộng xanh VinBus với các tuyến xe hoạt động từ 6h đến 22h30 với tần suất từ 15-20 phút/chuyến.

Các tuyến kết nối khu vực trung tâm thành phố Hà Nội gồm: E01 (Bến xe Mỹ Đình - Ngã Tư Sở - Vinhomes Ocean Park); E02 (Hào Nam - Long Biên - Vinhomes Ocean Park); E03 (Bến xe Mỹ Đình - Thái Hà - Vinhomes Ocean Park); Tuyến OCT01, OCT02 và OCT03 hoàn toàn miễn phí kết nối các khu vực trung tâm như Royal City, Times City, Hồ Gươm, Văn Giang đến với Ocean City.

Đồng thời, cư dân Ocean City cũng như du khách còn có thể sử dụng các tuyến VinBus nội khu miễn phí để di chuyển đến đây để mua sắm, check-in hay tham gia các trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại khu vực phía Đông Hà Nội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục