Chọn máy chạy bộ điện tại nhà loại nào cho phù hợp?

13:00' - 31/08/2021
BNEWS Với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài nên nhiều người đã lựa chọn mua máy chạy bộ điện tại nhà.

Tuy nhiên, để lựa chọn mua máy chạy bộ cho cá nhân hay cả gia đình tại nhà với giá cả và loại máy cũng như cấu hình như thế nào… thì cũng khiến nhiều người đau đầu trong “rừng” thương hiệu máy này.

Theo Huấn luyện viên Nguyễn Đăng Phương ở Trung tâm thể dục Trendy - Body Kungfu, 49 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, khi xã hội ngày phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe đối với con người ngày càng được nâng cao hơn nên người dân đến các trung tâm tập luyện hay trang bị những chiếc máy tập thể dục tại nhà ngày càng được chú trọng.

Tuy nhiên, trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân không thể đến các trung tâm để tập luyện vì đóng cửa, công viên không còn là nơi an toàn nên nhiều người đã đầu tư máy chạy bộ tại nhà, không chỉ phục vụ cho một mình mà còn phục vụ cho cả gia đình cùng luyện tập, vừa bảo vệ sức khỏe vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Lợi ích của việc chạy bộ giúp lưu thông máu tốt, tốt cho xương khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường và đột quỵ, mang lại giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng, mệt mỏi, duy trì cân nặng như ý muốn, kéo dài tuổi thọ, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp người tập có được một body như mơ ước...

Anh Nguyễn Đăng Phương cho rằng, đầu tư máy chạy bộ tại nhà đang được nhiều người lựa chọn kể từ khi có dịch COVID-19. Phương pháp luyện tập này không chỉ giúp người tập bớt nhàm chán khi giãn cách xã hội mà còn mang tới trải nghiệm nâng cao sức khỏe. Do đó, sau đại dịch, máy chạy bộ tại nhà vẫn sẽ là xu hướng mới được nhiều người yêu thích.

Đây cũng là lý do khiến thị trường máy chạy bộ tại Việt Nam đang ngày càng phát triển là một trong những thiết bị hỗ trợ chạy bộ và đi bộ không chỉ để nâng cao thể lực mà còn "đào thải mỡ thừa".

Thị trường máy chạy bộ hiện nay có hai loại cơ bản là máy chạy cơ và máy chạy điện; trong đó máy chạy điện phổ biến hơn. Riêng máy chạy bộ điện cũng có hai loại đơn năng và đa năng.

Máy chạy bộ đơn năng chỉ phục vụ đơn thuần nhu cầu đi bộ hoặc chạy bộ. Thiết kế máy đơn giản không có nhiều chi tiết phụ trợ, tập trung vào chức năng chính, độ bền cao.

Trong khi đó, máy chạy bộ đa năng tương tự như loại đơn năng, nhưng được trang bị thêm các chức năng hỗ trợ khác như đai massage, thanh gập bụng, tạ tay, đĩa xoay eo… để giúp người dùng có thể thực hiện các bài tập toàn diện và phong phú hơn, tăng hiệu quả tập luyện và thư giãn.

Trước khi quyết định chọn mua máy, người mua tự giải đáp các vấn đề nhu cầu và mục đích sử dụng, đối tượng luyện tập cho cá nhân hay cả gia đình, chi phí dành cho sản phẩm là bao nhiêu.

Máy chạy bộ đơn năng thích hợp cho người lớn tuổi cần thiết bị vận động để lưu thông khí huyết, giảm đột quỵ và bệnh nửa người mà không cần chi quá nhiều chi phí. Còn máy chạy bộ đa năng sẽ phù hợp cho các bạn trẻ năng động, thích sự đa dạng khi tập luyện tại nhà với các bài tập đùi, hông, mông, bụng, chân…

Trên thị trường máy chạy bộ có khá nhiều thương hiệu lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc như Shua, Impulse, Mofit, Kaitashi, Elip Sport, King Sport, ABC Sport, Poongsan…

Thị trường này được chia làm 4 phân khúc, từ dưới 10 triệu đến cả trăm triệu đồng, gồm máy giá rẻ, máy tầm trung, thương gia và cao cấp. Máy có công suất cao đắt hơn máy có công suất thấp, máy có nhiều tính năng đắt hơn máy có ít tính năng.

Cụ thể, máy chạy bộ điện giá rẻ dưới 10 triệu đồng có cấu hình động cơ từ 2.0HP trở xuống dành cho gia đình có thu nhập thấp và tầm trung, phù hợp nhu cầu tập luyện không yêu cầu quá cao, mục đích là rèn luyện thể chất và giảm cân tại nhà.

Máy chạy điện tầm trung giá 10-15 triệu có động cơ từ 2.0-2.5HP, đáp ứng nhu cầu tập luyện tần suất cao của gia đình đông thành viên. Máy tích hợp 12 chương trình tập, có thông số về nhịp tim, calo, quãng đường, có thêm bluetooth để nghe nhạc, hoặc xem video.

Máy chạy điện thương gia giá từ 15-20 triệu có động cơ từ 2.5-3.5HP ngoài kiểu dáng hiện đại và tích hợp những thông số kể trên còn có tốc độ cực đại đến 20km/h, độ dốc băng tải đến 20% với những bài tập có độ khó cao như chạy leo dốc, chạy bộ địa hình… mang đến bài tập như chạy bộ trên đồi, đường dốc thực sự.

Máy chạy bộ điện cao cấp hơn từ 20 triệu đến cả trăm triệu đồng có động cơ 3.5HP-5.0HP phù hợp cho gia đình đông người và phòng tập GYM. Máy có thiết kế to, khoẻ, khá chắc chắn cùng cấu hình cao và có nhiều chương trình cài đặt hơn để đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản đến nâng cao thể lực cho vận động viên chuyên nghiệp hoặc các phòng tập đông người.

Trong các phân phúc trên, theo một số đơn vị kinh doanh máy chạy bộ điện ở Hà Nội, các dòng máy đa năng từ dưới 10 triệu đến 15 triệu đồng đang được nhiều khách hàng lựa chọn vì phù với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay.

Đây cũng là lý do khiến cho sức tiêu thụ ở phân phúc này tăng gấp đôi so với trước khi có dịch COVID-19. Tuy nhiên, do đang dịch bệnh và giãn cách xã hội, nhiều loại máy không nhập được linh kiện về lắp ráp để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Thị trường máy chạy bộ phong phú về thương hiệu cũng như chủng loại, xuất xứ để đáp ứng người tiêu dùng là vậy, còn để đánh giá máy chạy bộ loại nào tốt thì cần tìm hiểu đó là máy nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối hay nhập linh kiện về lắp ráp.

Đồng thời so sánh máy muốn mua có cùng cấu hình, chức năng với một số hãng khác về thông số kỹ thuật của động cơ, băng tải cũng như chính sách về bảo hành, bảo trì sản phẩm sau mua hàng của mỗi hãng, tránh những trường hợp thấy người "nổi tiếng" quảng cáo sản phẩm là yên tâm rinh máy về nhà.

Còn theo kỹ thuật viên của Đức Lợi Luxurry Sport, không phải ngẫu nhiên mà có câu nói “tiền nào của nấy” bởi lẽ khá nhiều người mua máy giá rẻ đã phải đăng bán lại vì lý do hay hỏng vặt chỉ sau một thời gian sử dụng.

Do đó, nếu khách hàng có ý định mua máy chạy bộ tại nhà nên đầu tư một chiếc khoảng trên dưới 20 triệu đồng trở lên. Các loại máy này không chỉ đáp ứng cả nhu cầu tập luyện về tốc độ và số lượng người dùng mà còn mang đến sự thoải mái, yên tĩnh và có độ bền cao./.

Xem thêm:

>>Thị trường máy chạy bộ “ăn nên làm ra” mùa dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục