Chốt hạn nhà thầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hoàn trả đường dân sinh

17:48' - 23/11/2023
BNEWS Các nhà thầu thi công các gói thầu XL03, XL04 hoàn trả các tuyến đường mượn của địa phương khi thi công cao tốc, chậm nhất phải sửa chữa xong vào cuối tháng 11.

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa yêu cầu các nhà thầu thi công các gói thầu XL03, XL04 hoàn trả các tuyến đường mượn của địa phương khi thi công cao tốc, chậm nhất phải sửa chữa xong vào cuối tháng 11.

 
Ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Ban Quản lý dự án 7) cho biết, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương hoàn trả nguyên trạng các tuyến đường dân sinh đã mượn để vận chuyển vật liệu, thiết bị trong quá trình thi công cao tốc. Việc hoàn trả mặt đường phải hoàn thành chậm nhất trước 30/11, nhà thầu vi phạm sẽ bị chế tài theo các điều khoản hợp đồng.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 đã có văn bản phê bình liên danh các nhà thầu XL03, XL04 do chậm trễ trong hoàn trả các đường công vụ ngoại tuyến (đường dân sinh) đã đăng ký mượn.

Hiện nay, các nhà thầu vẫn chưa làm việc với địa phương để thỏa thuận, thống nhất phạm vi, giải pháp sửa chữa cũng như huy động máy móc để thực hiện.

Việc chậm trễ trên đã vi phạm điều khoản hợp đồng ký kết, gây bức xúc cho người dân trong khu vực dự án, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Cũng theo Ban Quản lý dự án 7, nếu các nhà thầu tiếp tục chậm trễ, chủ đầu tư sẽ căn cứ quy định tại hợp đồng thi công đã ký để thuê đơn vị khác thực hiện sửa chữa, hoàn trả đường dân sinh nhà thầu đã mượn để thi công. Khối lượng, chi phí thực hiện sẽ được Ban Quản lý dự án 7, tư vấn giám sát xác nhận làm cơ sở thanh toán cho đơn vị thực hiện.

Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ khấu trừ vào các đợt thanh toán tiếp theo của liên danh nhà thầu, mức khấu trừ theo tỷ lệ giá trị từng thành viên liên danh trên giá trị hợp đồng.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý dự án 7 đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường nhà thầu mượn đường dân sinh thi công cao tốc. Đoàn đã yêu cầu các nhà thầu sớm triển khai việc sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường này, không để kéo dài, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đi qua tỉnh Bình Thuận với 4 gói thầu, tổng mức đầu tư 10.853,9 tỷ đồng. Điểm đầu tại km134 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, điểm cuối là km235 qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và trùng với điểm đầu đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được thiết kế đầu tư giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17 m, tốc độ tối đa 80 km/h. Dự án có 31 cầu trên tuyến chính; 20 cầu vượt trực thông, một cầu trên tuyến kết nối đường cao tốc với Quốc lộ 1 và 5 cầu vượt nút giao liên thông. Dự án khởi công ngày 30/9/2020 và hoàn thành đưa vào khai thác ngày 19/5 vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục