Chủ đầu tư 8B Lê Trực phải lập phương án khắc phục sai phạm trước 15/10

10:31' - 12/10/2015
BNEWS Theo yêu cầu của Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình, chủ đầu tư phải lập phương án phá dỡ công trình vi phạm, thẩm tra, phê duyệt phương án phá dỡ và báo cáo Sở và quận chậm nhất trước ngày 15/10.

Chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê số 8B Lê Trực phải nêu rõ thời gian bắt đầu tiến hành tự tháo dỡ, tiến độ thực hiện. 

Tòa nhà 8B Lê Trực xây vượt 16m (tương đương 5 tầng) so với được cấp phép xây dựng (tính theo tầng từ mũi tên trong ảnh). Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN.

Việc phá dỡ phải đảm bảo theo quy định và các nguyên tắc: bảo đảm an toàn trong quá trình phá dỡ, an toàn cho người và công trình lân cận; vệ sinh môi trường. Việc phá dỡ phải được giám sát để ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra.

Trước đó, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình đã đồng chủ trì họp với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần May Lê Trực. Theo đó, UBND quận Ba Đình đang hoàn thiện thủ tục theo quy định để khẩn trương ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo thẩm quyền đối với vi phạm tại công trình này.

Cùng với đó, ngày 9/10, Sở Xây dựng tiếp tục ban hành văn bản số 9576/SXD/TTr gửi UBND các quận, huyện, thị xã, Thanh tra Sở về việc tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn để thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội trong lĩnh vực này./.

Minh Nghĩa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục