Chủ động tiết giảm điện trong ngày nắng nóng

09:41' - 03/06/2021
BNEWS Các đơn vị thuộc EVN phía Bắc đã chủ động tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng và giảm 50% điện chiếu sáng tại các khu vực làm việc; giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ.

Trong thời gian từ ngày 31/5/2021 trở lại đây, thời tiết nắng nóng gay gắt khu vực miền Bắc và miền Trung diễn biến cực đoan, nhu cầu tiêu thụ điện sinh hoạt tăng đột biến gây áp lực lên việc đảm bảo cung cấp điện trong bối cảnh ưu tiên đảm bảo điện chống dịch COVID-19, đặc biệt trong các khu công nghiệp, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, ảnh hưởng đến kinh tế.

Với tinh thần xung kích, đi trước trong việc thực hiện tiết kiệm điện vào những ngày nắng nóng, trụ sở làm việc của tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trên địa bàn khu vực phía Bắc đã chủ động thực hiện ngay việc tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng và giảm 50% điện chiếu sáng tại các khu vực làm việc, đồng thời tiết giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ.

Như Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã thông tin, trong mấy ngày đầu tháng 6 vừa qua, do nắng nóng cao điểm dẫn đến tiêu thụ điện toàn quốc nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng đã tăng cao đột biến, thậm chí lên tới những con số kỷ lục chưa từng có cả về công suất và sản lượng điện tiêu thụ.

Trong bối cảnh đó, việc cung cấp điện cũng có không ít khó khăn, nhiều thiết bị phải vận hành trong nhiệt độ cao liên tục, thậm chí quá tải ở một số thời điểm cũng dễ gây ra sự cố lưới điện cục bộ. Để nêu cao tinh thần thực hiện việc sử dụng điện tiết kiệm, các trụ sở các đơn vị ngành điện ở phía Bắc tự nguyện thực hiện ngay việc giảm sử dụng điện trong chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ là việc làm rất cần thiết lúc này.

Đại diện EVN cho hay, “với việc chủ động thực hiện tiết kiệm điện, EVN mong muốn không chỉ riêng trụ sở các đơn vị của ngành điện mà các cơ quan công sở khác ở phía Bắc cũng chung tay cùng hành động ngay việc sử dụng điện tiết kiệm vào những ngày nắng nóng cao điểm để góp phần giảm thiểu nguy cơ gây sự cố làm ảnh hưởng cung cấp điện”.

Bên cạnh việc tiết giảm điện tại trụ sở làm việc, cán bộ nhân viên các đơn vị ngành điện cũng vận động gia đình hiện đang sinh hoạt và làm việc trên địa bàn phía Bắc để thực hiện việc tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 27 độ C kết hợp quạt mát để vẫn đảm bảo làm mát trong mùa nắng nóng đồng thời tiết kiệm điện cho gia đình và cho xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục