Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều phiên 21/9

08:16' - 22/09/2021
BNEWS Chứng khoán Phố Wall ngày 21/9 đã nỗ lực bù đắp sự mất mát từ phiên sụt giảm mạnh trước đó nhưng không thành.

Chứng khoán Phố Wall ngày 21/9 đã nỗ lực bù đắp sự mất mát từ phiên sụt giảm mạnh trước đó nhưng không thành, khi lo ngại về nguy cơ sụp đổ của tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc Evergrande vẫn tiếp tục "đeo bám" giới đầu tư. Tuy nhiên, tâm lý của giới đầu tư cổ phiếu cũng bớt căng thẳng hơn, khi nhiều người cho rằng những rắc rối của Evergrande sẽ không gây ra một cú sốc lớn hơn đối với thị trường.


Ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ phục hồi khiêm tốn ở đầu phiên này, song đà tăng giảm dần về cuối phiên, giữa bối cảnh các nhà đầu tư vẫn thận trọng về câu chuyện của Evergrande, trước khi kết thúc cuộc họp hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc.Nhà phân tích Peter Cardillo của công ty dịch vụ tài chính Spartan Capital Securities (Mỹ) cho biết, giới đầu tư ít quan ngại về Fed, mà họ đang xem xét tình hình Evergrande diễn ra như thế nào, liệu có thể có tác động tiêu cực đến các thị trường mới nổi và thị trường toàn cầu hay không.
Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 0,2%, xuống 33.919,84 điểm. Chỉ số tổng hợp S&P 500 mất 0,1%, xuống 4.354,19 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng nhẹ 0,2%, lên 14.746,39 điểm.
Cuộc họp tháng 9/2021 của Fed sẽ kết thúc vào ngày 22/9 (giờ địa phương) và Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tổ chức họp báo vào ngày 23/9. Nhà đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu của Fed về thời điểm bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ. Trước đó, ông Powell đã cho biết Fed có thể cắt giảm quy mô của chương trình mua trái phiếu trong năm nay, nhưng nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thêm thông tin cụ thể hơn, nhất là khi nền kinh tế vừa đón nhận dữ liệu việc làm ảm đạm trong tháng 8/2021. Trong khi đó, những tranh luận ở Washington về việc nâng mức trần nợ của Mỹ cũng làm dấy lên lo ngại rằng Chính phủ Mỹ có thể lỡ thời hạn trả nợ, và dẫn đến một vụ vỡ nợ nghiêm trọng.
Tại thị trường trong nước, đóng cửa phiên giao dịch chiều 21/9, chỉ số VN-Index giảm 0,79% xuống 1.339,84 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,03% lên 358,98 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục