Chủ Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian bị phạt 7,5 triệu đồng

19:20' - 10/06/2021
BNEWS UBND thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định xử phạt bà Lê Hoàng Ngọc Thy 7,5 triệu đồng do không chấp hành phòng, chống dịch theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Chiều 10/6, UBND thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định số 2147/QĐ-XPVPHC xử phạt bà Lê Hoàng Ngọc Thy (sinh năm 1979, là chủ hộ kinh doanh Minh Châu Asian Luxury, có địa chỉ tại 42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, thành phố Bảo Lộc) số tiền 7,5 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 10/6/2021.

Đây là vụ việc ồn ào nhiều ngày qua trên mạng xã hội do nhiều người tham gia là các nghệ sỹ nổi tiếng; trong đó có một phụ nữ đã lăng mạ, hành hung phóng viên tham gia đoàn kiểm tra của chính quyền địa phương.

Trước đó TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1/6, cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc phát hiện Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tổ chức khai trương trong lúc chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều người đến từ các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... chưa khai báo y tế. 

Vào thời điểm kiểm tra, những người tham dự đang hát karaoke, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó, có cả một số nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng ngay các hoạt động tại thẩm mỹ viện, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đưa tất cả những người có mặt dự lễ khai trương về trụ sở UBND phường 1, thành phố Bảo Lộc để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế theo quy định.

Do Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian không dừng lễ khai trương, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, UBND thành phố Bảo Lộc đã giao UBND phường 1 tạm thời thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh và buộc tạm dừng mọi hoạt động của cơ sở trên kể từ ngày 2/6/2021 để chờ làm rõ hành vi vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục