Chủ tịch ADB cam kết hỗ trợ các nước thành viên phục hồi từ đại dịch

17:08' - 31/08/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 30/8 thông báo Chủ tịch Ngân hàng, Masatsugu Asakawa, đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.
Ông Asakawa nói tầm nhìn của ông trên cương vị Chủ tịch ADB trong nhiệm kỳ tới là hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển phục hồi sau những tác động của đại dịch COVID-19. 

Ông Asakawa sẽ bắt đầu nhiệm kỳ mới trong thời gian 5 năm từ ngày 24/11.

Asakawa trở thành Chủ tịch thứ 10 của ADB vào tháng 1/2020, tiếp tục nhiệm vụ của người tiền nhiệm Takehiko Nakao trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, khi ông này từ nhiệm sau thời gian lãnh đạo ADB từ tháng 4/2013.

Hồi tháng Tư, ông đã thông báo dự định tái tranh cử và Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso đã ngay lập tức bày tỏ sự ủng hộ.

Trong thông báo ngày 31/8, ông Aso đã đánh giá Chủ tịch Asakawa đã thực hiện xuất sắc vai trò của mình kể từ khi nhậm chức và đã có những biện pháp hỗ trợ nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch. Việc ông Asakawa tái đắc cử thể hiện sự đánh giá cao đối với những nỗ lực trước đó của ông.

ADB cho biết ông Asakawa là ứng cử viên duy nhất và được bầu với sự đồng thuận của ban giám đốc ngân hàng.

ADB được thành lập vào năm 1966 với nhiệm vụ xóa bỏ tình trạng đói nghèo cùng cực và hỗ trợ sự phát triển của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong nhiệm kỳ đầu của ông Asakawa, ADB đã cấp khoảng 20 tỷ USD thông qua một gói hỗ trợ toàn diện cho các nước thành viên đang phát triển chịu tác động của đại dịch và 9 tỷ USD thông qua một cơ chế nhằm hỗ trợ các nước này tiếp cận và phân phối vaccine ngừa COVID-19./.

>>ADB sẽ hỗ trợ Indonesia chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục