ADB sẽ hỗ trợ Indonesia chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp

09:34' - 25/07/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết hỗ trợ Indonesia phát triển nền kinh tế xanh. 

ADB đã cam kết phân bổ tổng cộng 80 tỷ USD tiền tài trợ trong giai đoạn 2019-2030 cho tất cả các quốc gia để chống biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu diễn ra ngày 22/7, Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa cho biết, ADB sẽ hỗ trợ Indonesia chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.

ADB hợp tác với Chính phủ Indonesia trong một số chương trình như hỗ trợ tài chính cho các nhà máy điện sử dụng các nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo như các dự án địa nhiệt và năng lượng Mặt Trời, trong khi dừng hoạt động các nhà máy điện sử dụng than.

ADB cũng hỗ trợ Tập đoàn điện lực quốc gia Indonesia phát hành trái phiếu bền vững và hỗ trợ kế hoạch của chính phủ về việc áp thuế carbon hiện đang được thảo luận.

Ông Asakawa cũng cho biết, những hạn chế về tài chính của các nước đang phát triển do đại dịch COVID-19 là một thách thức trong việc phát triển nền kinh tế xanh.

Do đó, ADB đang làm việc với khu vực tư nhân để huy động các nguồn tài chính cho việc ngăn chặn biến đổi khí hậu. ADB vẫn cam kết hỗ trợ các nước thành viên đang phát triển và nỗ lực để đạt được một quá trình chuyển đổi công bằng và hợp lý.

Còn theo Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani, nước này đã phân bổ 4,1% ngân sách quốc gia cho nỗ lực chống biến đổi khí hậu trong 5 năm qua. Tuy nhiên, con số này chỉ đủ cho 1/3 tổng ngân sách nhằm đạt được mục tiêu giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030.

Indonesia cam kết giảm 29% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính bằng nguồn ngân sách nhà nước. Trong khi đó, với sự tài trợ của các tổ chức quốc tế, mục tiêu là tăng lên 41%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục