Chủ tịch Fed: Tấn công mạng là nguy cơ lớn đối với nền kinh tế

14:54' - 12/04/2021
BNEWS Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết ông lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công mạng quy mô lớn hơn cả một cuộc khủng hoảng tài chính khác như năm 2008.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trong chương trình “60 phút” của đài CBS, Chủ tịch Fed nhận định nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính như năm 2008, trong đó cần chính phủ đứng ra giải cứu các ngân hàng, là “rất, rất thấp”.

Thay vào đó, ông cho rằng nguy cơ cần theo dõi sát sao nhất hiện giờ là tấn công mạng. Đây là nỗi lo của chính phủ nhiều nước và các doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính.

Ông Powell cũng được hỏi về khả năng Mỹ phát hành một đồng tiền kỹ thuật số. Trước đó, Trung Quốc hồi tháng trước đã trở thành cường quốc kinh tế đầu tiên của thế giới công bố đồng tiền ảo. Về phía mình, ông Powell cho biết hiện giờ Mỹ đang đánh giá khả năng này.

Ông cho biết Fed đang phát triển phần mềm và thậm chí thiết kế bề ngoài cho một đồng USD kỹ thuật số, nhưng quyết định cuối cùng trong việc có đưa đồng tiền này vào lưu thông hay không chỉ được đưa ra một khi những tác động của nó được hiểu một cách đầy đủ.

Tháng 10 năm ngoái, ông Powell cũng đã phát đi tín hiệu rằng Mỹ đang cân nhắc việc phát hành một đồng tiền kỹ thuật số, song cảnh báo rằng việc đánh giá đầy đủ các nguy cơ và lợi ích của việc này sẽ phải mất nhiều thời gian.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trong một bài phỏng vấn gần đây cho rằng việc phát hành một đồng tiền kỹ thuật số có thể sẽ giúp ích cho kinh tế Mỹ, đồng thời nhấn mạnh các ngân hàng trung ương cần phải đánh giá cẩn thận các vấn đề liên quan, đặc biệt là vấn đề bảo vệ người tiêu dùng.

Bình luận về nền kinh tế Mỹ, ông Powell nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới này đang trên đà phục hồi, khi cả đà tăng trưởng và hoạt động tuyển dụng đều được dự đoán sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Nhưng một lần nữa ông khẳng định dịch COVID-19 vẫn là một nguy cơ đối với nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục