Chủ tịch Quốc hội phát động Tết trồng cây tại Hòa Bình

11:07' - 13/02/2019
BNEWS Sáng 13/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình do Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phát động.

Phát biểu lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, từ 60 năm trước, ngày 28/11/1959, với tầm nhìn chiến lược, Bác Hồ đã phân tích sâu sắc ý nghĩa của việc trồng cây đối với đất nước, với mỗi gia đình, mỗi cá nhân và kêu gọi toàn dân tham gia Tết trồng cây.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, từ đó đến nay, cộng đồng đã thường xuyên tổ chức “Tết trồng cây” như là phong tục cổ truyền tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu trồng cây ngay sau lễ phát động. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo Chủ tịch, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là mục tiêu Vệt Nam đang hướng tới trong quá trình chuyển dịch tăng trưởng xanh. Việc trồng thêm cây xanh sẽ khắc phục và giảm nhẹ sự tàn phá của thiên tai, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt, bảo vệ và cải thiện môi trường sống.

Trước những thực tiễn đặt ra, một lần nữa thấy được tầm nhìn rộng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi phát động “Tết trồng cây”, với nhận định “việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều”. Và Chương trình Lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 hôm nay là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm ghi nhớ lời dạy của người.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam tham gia Tết trồng cây. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, việc trồng rừng cần tập trung làm tốt quy hoạch để đảm bảo môi trường sinh thái cho phát triển bền vững. Chính quyền các cấp cần tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về ý nghĩa, lợi ích của việc trồng cây để Tết trồng cây thực sự là ngày hội của toàn dân, trong đó có kế hoạch để trồng phủ xanh hơn 1,7 triệu ha đất đồi núi chưa sử dụng; việc trồng cây phải được thực hiện thường xuyên và liên tục với sự tham gia rộng rãi của các cấp chính quyền và cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó là cần tăng cường các nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các chương trình trồng cây xanh trên toàn quốc theo quan điểm “Trách nhiệm chung, lợi ích chung, đồng hành cùng phát triển”. Qua đó trồng cây gây rừng không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng để tạo dựng môi trường sống ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, làm tốt được điều này vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, vừa giữ gìn môi trường sống không chỉ hiện nay mà cho cả sau này.

Nhân dịp này, Toyota Việt Nam cùng các đại lý trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita chia sẻ, hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của hoạt động này, Toyota Việt Nam không những đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi Trường trong hoạt động ngày hôm nay mà còn cùng các đại lý và nhà cung cấp trong hệ thống mạng lưới, thường xuyên thực hiện những hoạt động trồng cây tại công ty, cũng như tại các trường học ở các địa phương trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình lớn về bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhận được sự đánh giá cao và hưởng ứng của toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ như: Go-Green Hành trình Xanh, Làng Sinh thái, Rừng sinh thái…/.

Xem thêm:

>> Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục