Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo toàn lực cứu hộ trong vụ sập đường cao tốc

15:43' - 02/05/2024
BNEWS Ngày 2/5, Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra những chỉ thị quan trọng về công tác cứu hộ và cứu trợ thảm họa sau vụ sập đường cao tốc gây thương vong ở tỉnh Quảng Đông.

Theo đó, Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo thực hiện mọi nỗ lực cứu hộ tại chỗ, điều trị cho những nạn nhân bị thương và khắc phục hậu quả sau vụ việc. Bên cạnh đó, ông nêu rõ phải nhanh chóng sửa chữa những phần đường bị hư hại và lập lại trật tự giao thông nhanh nhất có thể.

 

Chủ tịch Trung Quốc cũng nhấn mạnh tất cả các khu vực và cơ quan hữu quan phải củng cố trách nhiệm trong công việc, tăng cường giám sát và cảnh báo sớm, cải thiện các kế hoạch khẩn cấp, kịp thời điều tra, xử lý các nguy cơ tiềm ẩn trên các lĩnh vực trọng điểm, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và ổn định chung toàn xã hội.

Vụ sập đường cao tốc xảy ra khoảng 2h10 ngày 1/5 (giờ địa phương, tức 1h10 theo giờ Việt Nam) trên một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu-Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông. Hơn 20 phương tiện trôi theo phần đường sập rơi xuống hố sâu bên dưới, tổng cộng 54 người mắc kẹt. Phần đường bị sập dài 17,9 m, với diện tích 184,3 m2. Tính đến 5h30 sáng 2/5, chính quyền địa phương ghi nhận có 36 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Vụ việc được cho là “thảm họa địa chất tự nhiên” xảy ra do tác động của mưa lớn kéo dài. Trong những tuần gần đây, tỉnh Quảng Đông hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt nghiêm trọng, lốc xoáy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục