Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khắc phục chậm trễ trong đăng kiểm xe ô tô

21:51' - 10/01/2023
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo về việc tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc đăng kiểm phương tiện xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

Ngày 10/1, ông Từ Minh Phúc-Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có chỉ đạo về việc tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc đăng kiểm phương tiện xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ động trao đổi, phối hợp với Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu để có phương án tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc đăng kiểm phương tiện xe ô tô; qua đó, góp phần cho hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa và kinh doanh - sản xuất phục vụ Tết được thuận lợi.

 

Như thông tin đã đưa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu Lê Chí Tôn đã kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu về việc tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong địa bàn được đăng kiểm xe cơ giới sớm, góp phần cho hoạt động kinh doanh, sản xuất phục vụ tết Nguyên đán sắp đến được thuận lợi hơn.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu, qua ghi nhận ý kiến từ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc đăng kiểm xe cơ giới trong những ngày qua bị chậm trễ đã gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp ngay trong những ngày đầu năm 2023.

Trước tình hình cận Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa phục vụ tết, phục vụ sản xuất kinh doanh là cấp thiết. Hiện nay, tình hình đăng kiểm xe cơ giới tại Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu diễn ra rất chậm. Nhiều xe phải đăng ký trước và đợi từ 2 đến 3 ngày. Thậm chí có trường hợp kéo dài cả tuần nhưng vẫn chưa được đăng kiểm.

Trao đổi về sự chậm trễ trong đăng kiểm, ông Trần Quốc Thái - Trưởng Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu cho biết, nguyên nhân việc đăng kiểm xe cơ giới tại Chi nhánh bị chậm những ngày qua là do khi có quyết định hợp nhất 2 Chi cục Đăng kiểm Cà Mau và Bạc Liêu thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (trụ sở tại Cà Mau) thì Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu trở thành Chi nhánh của Chi cục Đăng kiểm số 17 nhưng chưa có con dấu riêng.

Vài ngày tới, Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu sẽ có con dấu, khi đó việc hoạt động đăng kiểm tại Chi nhánh sẽ trở lại bình thường. Những trường hợp cần đăng kiểm sớm, Chi nhánh sẽ hướng dẫn đến Chi cục Đăng kiểm số 17 ở Cà Mau để thực hiện kiểm định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục