Chủ tịch Urs Rohner: Credit Suisse sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề do giá dầu thấp

13:30' - 31/05/2020
BNEWS Theo Chủ tịch ngân hàng Credit Suisse Urs Rohner, ngân hàng Thụy Sỹ này sẽ không chịu tác động lớn từ những hoạt động liên quan đến lĩnh vực dầu khí vốn đang lao đao do giá dầu thấp.

Giá dầu toàn cầu đã giảm mạnh kể từ tháng Ba do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 làm giảm nhu cầu tiêu thụ.

Bên cạnh đó, cuộc chiến giá dầu giữa các quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn trên thế giới cũng khiến thị trường “vàng đen” trở nên ảm đạm.
Credit Suisse trong những năm gần đây đã tăng cường hoạt động ngân hàng với các doanh nghiệp dầu khí. Do đó những nguy cơ tiềm tàng xuất phát từ lĩnh vực này có thể lớn hơn so với các ngân hàng khác.
Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình SRF, ông Rohner thừa nhận những rủi ro liên quan đến ngành dầu khí của Credit Suisse có thể lớn hơn so với các ngân hàng châu Âu khác, nhưng tình trạng hỗn loạn sẽ không ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của ngân hàng có trụ sở tại Zurich này.
Trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) của ngân hàng Credit Suisse Tidjane Thiam đã từ chức sau một thời gian căng thẳng nội bộ và phải đối mặt với áp lực từ nhà đầu tư về vụ bê bối theo dõi cựu nhân viên cấp cao bị các cơ quan chức năng Thụy Sỹ điều tra.

Theo đó, Credit Suisse ngày 7/2 thông báo ông Thiam được thay thế bởi ông Thomas Gottstein, người đứng đầu chi nhánh Thụy Sỹ của ngân hàng này.
Credit Suisse đang mắc kẹt trong một cuộc khủng hoảng kể từ tháng 9/2019, khi cựu Giám đốc phụ trách quản lý tài sản Iqbal Khan của ngân hàng này tố cáo một thám tử tư đã theo dõi ông và vợ trong hành trình tại Zurich (Đức).

Những gì ngân hàng ban đầu mô tả là “một vụ theo dõi kiểu gián điệp” do Giám đốc vận hành (COO) lúc bấy giờ là ông Pierre-Olivier Bouee (đã bị sa thải) chỉ đạo đã dần mở rộng hơn khi xuất hiện thêm các thông tin về những trường hợp bị giám sát khác.
Cơ quan Giám sát Tài chính Thụy Sỹ FINMA đang tiến hành cuộc điều tra riêng của họ sau khi Credit Suisse thừa nhận rằng họ cũng theo dõi cựu Giám đốc nhân sự Peter Goerke./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục