Chủ xe VinFast VF 5 nói gì sau 2 năm sử dụng?

16:23' - 14/08/2025
BNEWS Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình.

Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.

Năm 2022, quyết định chuyển hướng sang thuần điện của VinFast được đánh giá là táo bạo, khi xe xanh vẫn còn là một khái niệm mới với thị trường ô tô Việt. Dù vậy, thương hiệu Việt vẫn thu hút đông đảo khách hàng tiên phong, trong đó có anh Đinh Công Thắng (40 tuổi, đến từ Thanh Oai, Hà Nội).

Sự xuất hiện của VinFast VF 5 với anh Thắng là đúng thời điểm. “Trước đó, vợ chồng tôi thuê nhà ở trong phố, nên không có nhu cầu quá lớn với ô tô. Nhưng khi quyết định về quê ở Thanh Oai sống, một chiếc xe 4 bánh trở nên cần thiết”, anh Thắng chia sẻ.

Dù mua ô tô lần đầu, nhưng anh Thắng sẵn sàng trải nghiệm xe điện vì nhiều yếu tố. “Nếu nói là để ủng hộ thương hiệu nước nhà thì cũng đúng, nhưng lý do này chỉ chiếm một phần trong quyết định của tôi. Chủ yếu là VinFast VF 5 phù hợp với tài chính và nhu cầu của gia đình”, anh Thắng cho biết.

Người dùng này cho biết, ở thời điểm chốt mua VF 5, anh được hưởng chính sách tiên phong và một số ưu đãi khác nên giá lăn bánh của xe (đã kèm pin) chỉ hơn 500 triệu đồng – mức rất dễ tiếp cận so với phân khúc A-SUV và với gia đình anh. Hơn nữa, yếu tố quan trọng không kém là nhà anh có không gian đỗ xe, thuận tiện cho việc sạc điện.

Theo anh Thắng, thời gian đầu mua xe, anh luôn sạc pin tại nhà. “Tôi và vợ vẫn đi làm trong phố, mỗi ngày di chuyển 60-100 km cả đi và về. Trung bình mỗi tháng nếu chỉ sạc xe tại nhà, tiền điện vào khoảng 1,2 triệu đồng cho 3.000 km, không hơn chi phí sử dụng xe máy là bao, quá tiết kiệm. Huống chi giờ còn được miễn phí sạc tại các trạm V-Green tới 2027”, anh Thắng kể.

Bên cạnh đó, người dùng này cho biết chi phí bảo dưỡng của VinFast VF 5 rất hấp dẫn. Lần bảo dưỡng xe gần nhất của anh Thắng là ở mốc 72.000 km, nhưng chỉ tốn khoảng 300.000-400.000 đồng, không có gì hỏng hóc quá lớn cần thay.

Đến với VinFast VF 5 vì yếu tố tiết kiệm, nhưng những giá trị đặc hữu của xe điện như không tiếng ồn, không khói bụi, đảm bảo sức khỏe cho gia đình đã đem lại sự hài lòng cho anh Thắng, cũng như giúp anh tự tin giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu Việt cho bạn bè, người thân.

 

“Từ ngày có xe nhà tôi cũng đi chơi nhiều hơn, khoảng 2-3 chuyến mỗi năm. Vợ và con tôi đều thích đi VinFast VF 5, xe di chuyển êm, không mùi xăng nên không bị say”, anh Thắng chia sẻ. Đồng thời, việc xe phải dừng lại sạc giúp người dùng có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống một cách khoa học và hợp lý, đảm bảo an toàn trên mỗi hành trình.

Với hệ thống trạm sạc được V-Green phát triển gần như phủ khắp toàn quốc, việc thực hiện những chuyến đi dài ngày với những người dùng như anh Thắng không hề khó khăn, chỉ cần cân đối lịch trình nghỉ ngơi phù hợp với việc sạc điện.

Về trang bị, với một mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận, VF 5 theo anh có nhiều option vượt tầm tiền. “Xe có cảnh báo điểm mù hoạt động rất hiệu quả, camera lùi nét, sử dụng trợ lý ảo trong khi lái xe rất tiện”, anh Thắng chia sẻ.

Chính nhờ những trải nghiệm tốt như vậy, anh Thắng đang có kế hoạch “lên đời” mẫu xe điện VinFast tiếp theo sau 2 năm sử dụng VF 5. Anh từng cân nhắc VF 6 Plus, và giờ đang tìm hiểu VF 8 Eco đã qua sử dụng, phân phối bởi Green Future (GF). Mua xe từ GF đem lại cho người dùng này sự an tâm, do các dòng xe đều có lịch sử minh bạch và phải thông qua tới 139 hạng mục kiểm tra tại nhà máy VinFast.

Trải nghiệm tích cực của anh Thắng cũng phản ánh chân dung chung của các chủ xe VF 5. Nhờ những giá trị thiết thực và phù hợp với đông đảo khách hàng, mẫu A-SUV của VinFast đang là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường, với 24.364 chiếc được bàn giao sau 7 tháng của năm 2025, chỉ xếp sau “người em” VF 3 (26.223 xe).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục