Chưa có căn cứ xác định tình trạng chạy “lốt” ở bến xe Mỹ Đình
Trước thông tin dư luận cho rằng, thời gian qua có chuyện chạy “lốt” xe (lượt ra vào bến) tại bến xe Mỹ Đình mất 500 – 600 triệu đồng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có cuộc họp với Vụ Vận tải; Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải; Thanh tra thành phố Hà Nội; Công an Thành phố; Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Giám đốc các bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Lương Yên, Nước Ngầm và Trưởng bến xe Yên Nghĩa; đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.
Tại cuộc họp này, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin và sau khi tổ chức họp đã có báo cáo chi tiết gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố.Qua các ý kiến phát biểu của đại biểu Bộ, ngành tham dự cuộc họp có thể khẳng định: Thông tin “xin” lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất 500 – 600 triệu đồng là chưa có căn cứ.
Trên thực tế có hiện tượng các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) vận tải đang khai thác các tuyến vận tải tại các bến xe có việc sáp nhập, chuyển nhượng, cổ phần, chuyển quyền khai thác các xe khách và lốt xe giữa các doanh nghiệp và các cá nhân trong nội bộ từng doanh nghiệp và từng HTX.Trong quá trình sáp nhập và chuyển nhượng có sự tự thoả thuận giá cả chuyển nhượng giữa các doanh nghiệp và giữa các cá nhân mà cơ quan quản lý tuyến không được quyền tham gia.
Việc chuyển nhượng này các doanh nghiệp tự thực hiện với nhau khi họ không có nhu cầu kinh doanh, còn việc “chạy” mua “lốt” các cơ quan chức năng là không có cơ sở, vì từ vài năm nay không cấp thêm "lốt" cho bến Mỹ Đình.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp hành và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.Cơ quan này tiếp tục rà soát, chấn chỉnh, nâng chất lượng công tác quản lý nhà nước nói chung và quản lý hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ nói riêng, không để phát sinh tiêu cực, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm của đội ngũ cán bộ công chức trong công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp quản lý bến xe quản lý vận hành bến xe công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp có nhu cầu tại bến xe; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm đảm bảo trật tự an toàn, an ninh trong khu vực bến và hành khách. Các doanh nghiệp khai thác tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ phải có trách nhiệm thực hiện đúng quy định trong quản lý, vận hành, khai thác các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh được chấp thuận; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật nâng cao trách nhiệm của đội ngũ lái xe, thực hiện nghiêm túc theo đúng biểu đồ, luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận.Khi không có nhu cầu khai thác, các "lốt" xe đã được chấp thuận phải báo cáo kịp thời với cơ quan quan lý tuyến.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục mong muốn nhận được ý kiến, thông tin phản ánh về hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu liên quan đến công tác quản lý nhà nước, ý kiến đóng góp giải pháp nâng chất lượng công tác quản lý nhà nước của ngành giao thông vận tải Thủ đô thông qua đường dây nóng và trực tiếp gửi về trụ sở của cơ quan./. Nguyễn Văn Cảnh- Từ khóa :
- lốt
- bến xe Mỹ Đình
- Sở Giao thông Vận tải
- Hà Nội
- Vụ Vận tải
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46' - 26/11/2024
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08' - 26/11/2024
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07' - 26/11/2024
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ động chiến lược quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
18:46' - 26/11/2024
Với 97% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở quy mô nhỏ, vừa và siêu nhỏ, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 60%GDP của cả nước và tạo ra khoảng 30% việc làm cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm sự linh hoạt thực hiện dự án đầu tư xây dựng đô thị và nông thôn
18:11' - 26/11/2024
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn gồm 5 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã sử dụng 5,9 triệu liều vaccine dịch tả lợn châu Phi
16:19' - 26/11/2024
Nhiều tỉnh đã từng có dịch bệnh rất nghiêm trọng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Ninh… nhưng sau 1-2 tháng sử dụng vaccine, dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bố trí vùng nuôi cá lồng bè phù hợp với quy hoạch không gian biển
13:30' - 26/11/2024
Thời gian gần đây, nghề nuôi cá lồng bè đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả kinh tế giảm sút, cần những giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho ngành nghề phát triển bền vững hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi số tiền hơn 26.215 tỉ đồng từ các vụ án tham nhũng, kinh tế
13:06' - 26/11/2024
Tiếp tục Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26/11, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.