Chưa ra mắt, điện thoại gập Galaxy Fold đã bị lỗi màn hình

12:43' - 18/04/2019
BNEWS Tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc cho biết đã ghi nhận một số sự cố lỗi trên màn hình chính của điện thoại Galaxy Fold.

Ngày 18/4, tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc cho biết đã ghi nhận một số sự cố lỗi trên màn hình chính của điện thoại Galaxy Fold, chỉ hai ngày sau khi sản phẩm "gây sốt" này được giao tới một số cá nhân để dùng trải nghiệm.

Điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Theo đó, một số phóng viên công nghệ của đài CNBC, trang tin The Verge hay Bloomberg đã phản ánh về tình trạng lỗi màn hình chính của Galaxy Fold mà Samsung gửi đến trước đó hai ngày để dùng thử và đánh giá.

Phóng viên Dietter Bohn của The Verge cho hay chiếc Galaxy Fold đã xuất hiện một điểm lồi trên màn hình ngay tại vị trí nếp gấp và sau đó xuất hiện sọc, cho thấy màn hình OLED bị hỏng. Điều đáng nói sự cố này xảy ra chỉ hai ngày sau khi dùng thử và lớp nhựa bảo vệ màn hình còn nguyên.

Trong khi đó, chiếc Galaxy Fold dùng thử của chuyên gia công nghệ Steve Kovach thuộc đài CNBC bị tình trạng chớp nháy ở một bên màn hình, sau đó xuất hiện sọc xanh.

Trên trang Twitter cá nhân, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho hay màn hình Galaxy Fold của mình đã bị hỏng hoàn toàn và thiết bị không thể sử dụng được sau 2 ngày nhận. Phóng viên này cho biết đã gỡ bỏ lớp nhựa gắn trên màn hình và chiếc điện thoại gập đã không hoạt động sau đó.

Phản ứng trước thông tin trên, Samsung ra tuyên bố sẽ kiểm tra kỹ sản phẩm này nhằm làm rõ nguyên nhân bị lỗi.

Tuy nhiên, Samsung cũng nêu rõ việc gỡ bỏ lớp nhựa bảo vệ màn hình chính có thể dẫn tới việc màn hình bị hỏng, và cam kết sẽ cảnh báo khách hàng về điều này khi mua sản phẩm.

Samsung khẳng định kế hoạch đưa Galaxy Fold ra thị trường vẫn diễn ra theo dự kiến. Cùng ngày, Samsung cũng cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng Galaxy Fold do nhu cầu quá lớn.

Trước đó, Samsung đặt mục tiêu bán hơn 1 triệu điện thoại gập trên thị trường thế giới trong năm nay.
Galaxy Fold được Samsung mô tả là mẫu điện thoại trong tương lai, đã ra mắt trong sự kiện giới thiệu sản phẩm hồi tháng 2 vừa qua.

Với màn hình rộng 7,3 inch (tương đương một máy tính bảng), người dùng có thể gập Galaxy Fold thành một chiếc điện thoại di động với màn hình 4,6 inch thông thường. Galaxy Fold chỉ nặng 263 gram và dày 6,9mm khi để ở chế độ bình thường và dày khoảng 15-17mm khi được gập đôi, tùy thuộc vào vị trí.

Điện thoại của Samsung được trang bị 6 camera trước và sau trên cả hai màn hình, bộ vi mạch xử lý AP thế hệ mới và dung lượng RAM lên tới 12GB.

Theo kế hoạch, ngày 26/4 tới, Samsung sẽ tung dòng điện thoại này ra thị trường Mỹ với mức giá 1.980 USD và công bố mẫu 5G tại thị trường Hàn Quốc vào giữa tháng 5 tới với mức giá cao hơn mẫu 4G.

Hồi năm 2016, Samsung đã phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng với mẫu điện thoại mới Galaxy Note 7 khi pin của sản phẩm này gặp sự cố dẫn tới thiết bị phát nổ và gây cháy.

Lỗi đó đã buộc Samsung phải thu hồi và ngừng bán Galaxy Note 7 trong khi nhiều hãng hàng không yêu cầu không sử dụng loại điện thoại này trên máy bay.

Samsung mất gần hết doanh thu của hãng trong mảng kinh doanh điện thoại di động trong quý III/2016 vì sự cố trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục