Samsung công bố thông số kỹ thuật siêu phẩm điện thoại gập Galaxy Fold

13:48' - 16/04/2019
BNEWS Ngày 16/4, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. đã công bố toàn bộ thông số kỹ thuật của siêu phẩm điện thoại gập Galaxy Fold.

Samsung đã lần đầu tiên giới thiệu về chiếc điện thoại gập này trong một sự kiện "đập hộp" hồi tháng 2 vừa qua, nhưng khi đó các chỉ số như trọng lượng và độ dày của điện thoại vẫn là những thông số bí ẩn.

Với màn hình rộng 7,3 inch (tương đương một máy tính bảng), người dùng có thể gập Galaxy Fold thành một chiếc điện thoại di động với màn hình 4,6 inch thông thường.

Theo các thông số mới công bố, "tân binh" của Samsung chỉ nặng 263gram và dày 6,9mm khi để ở chế độ bình thường và dày khoảng 15-17mm khi được gập đôi, tùy thuộc vào vị trí. Như vậy, so với điện thoại gập Mate X của Huawei thì Samsung Galaxy Fold nhẹ hơn nhưng dày hơn.

Điện thoại của Samsung được trang bị 6 camera trước và sau trên cả hai màn hình, bộ vi mạch xử lý AP thế hệ mới và dung lượng RAM lên tới 12GB.

Theo Samsung, màn hình chính 7,3 inch được thiết kế để người dùng có thể trải nghiệm nhiều tiện ích như xem video, chơi game, và nhiều hơn nữa vì màn hình có thể hiện thị cùng lúc tối đa 3 cửa sổ.

Với một lớp màng polymer thế hệ mới, màn hình của Galaxy Fold mỏng hơn 50% so với màn hình điện thoại thông minh bình thường. Chất liệu mới cũng giúp sản phẩm này tiện dụng hơn và bền hơn.

Theo kế hoạch, 26/4 tới, Samsung sẽ tung dòng điện thoại này vào thị trường Mỹ với mức giá 1.980 USD và công bố mẫu 5G tại thị trường Hàn Quốc vào giữa tháng 5 tới với mức giá cao hơn mẫu 4G. Sự khác biệt lớn nhất giữa mẫu điện thoại thông minh gập của Samsung và sản phẩm của Huawei là ở thiết kế gập.

Các chuyên gia đánh giá mỗi mẫu có một lợi thế riêng và cả hai chắc chắn sẽ có những cải tiến để tìm ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu nhất. Trước đó, Samsung đặt mục tiêu bán hơn 1 triệu điện thoại gập trên thị trường thế giới trong năm nay./.
Xem thêm:

>>Samsung trình làng smartphone màn hình gập đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục