Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên sáng 25/10

12:12' - 25/10/2021
BNEWS Sáng 25/10, các TTCK châu Á diễn biến trái chiều, khi giới đầu tư lo ngại rằng đợt bùng phát dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc có thể kìm hãm nền kinh tế vốn đang có dấu hiệu chậm lại của nước này.
Bên cạnh đó, những lo ngại lâu nay về lạm phát tiếp tục phủ bóng lên hoạt động giao dịch chứng khoán, dù kết quả lợi nhuận khả quan của nhiều doanh nghiệp đã phần nào xoa dịu những lo ngại này trong những tuần qua.

Thị trường đang đón đợi kết quả kinh doanh của các “ông lớn” công nghệ như Amazon, Apple, Samsung và Microsoft dự kiến được công bố trong tuần này để xem tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng và giá cả gia tăng đang ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận doanh nghiệp.

Phiên này, niềm tin của giới đầu tư phần nào được củng cố trước thông tin tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc đã trả được lãi đến hạn của một loại trái phiếu trước thời điểm đáo hạn ngày 23/10.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Xảy ra chỉ hơn ba tháng trước khi Trung Quốc tổ chức kỳ Thế vận hội mùa Đông, đợt bùng phát dịch mới này đã khiến giới chức Trung Quốc phải tái áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, nhưng vẫn có nhiều lo ngại về khả năng phong tỏa diện rộng vốn có thể đè nặng lên đà tăng trưởng kinh tế.

Sau phiên sáng, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1% xuống 28.520,35 điểm. Sắc đỏ cũng được ghi nhận tại các thị trường Singapore, Đài Bắc (Trung Quốc) và Manila (Philippines).

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) lại “đi ngang” ở mức 26.121,47 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 0,1% lên 3.584,05 điểm. Các thị trường Sydney (Australia), Seoul (Hàn Quốc) và Jakarta (Indonesia) cũng tăng điểm trong phiên này.

Tại Việt Nam, chỉ số VN-Index tăng 5,44 điểm, hay 0,39% lên 1.394,68 điểm, còn chỉ số HNX-Index ghi thêm 5,05 điểm, hay 1,29% lên 396,26 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục