Chứng khoán châu Á đi xuống sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga

16:41' - 04/04/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà giảm điểm trong phiên 4/4 ở châu Á do đồng yen mạnh lên.
Chứng khoán châu Á đi xuống sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga. Ảnh: reuters

Thị trường chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà giảm điểm trong phiên 4/4 ở châu Á, do đồng yen mạnh khi các nhà đầu tư tìm đến đồng tiền an toàn này sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Saint Petersburg (Nga) khiến 11 người thiệt mạng và gieo rắc mối lo ngại mới về bất ổn địa chính trị.
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,91%, hay 172,98 điểm, xuống 18.810,25 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 24/1. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,3%, hay 6,41 điểm, xuống 2.161,1 điểm. Thị trường Australia cũng giảm 0,3%. Thị trường Hong Kong và Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ.
Vụ nổ xảy ra tại một ga tàu điện ngầm ở Nga đã gây sức ép lên các thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu, sau khi các thị trường châu Á có một khởi đầu tích cực trong tuần này.

Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan đang tiếp xúc với các cơ quan an ninh Nga điều tra và đã xác minh được đối tượng tình nghi thực hiện vụ tấn công khủng bố là người gốc Kyrgystan mới đây nhập quốc tịch Nga.

Vụ việc diễn ra sau khi bốn người bị sát hại bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh trong một cuộc tấn công vào tháng trước mà Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận gây ra.
Các nhà giao dịch cũng lo ngại về hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump hồi cuối tuần trước đã nói ông lường trước cuộc gặp sẽ rất khó khăn, sau một loạt những công kích của ông nằm vào chính sách thương mại của Trung Quốc và những cáo buộc nước này về việc thao túng đồng tiền.
Đà phục hồi của các thị trường toàn cầu nhờ những hy vọng đặt vào chương trình nghị sự kinh tế của ông Trump đã đuối vào tháng trước, mặc dù một loạt báo cáo kinh tế khả quan từ Trung Quốc, tới châu Âu và Mỹ.

Theo chiến lược gia trưởng về thị trường của AxiTrader, Greg McKenna, các thị trường đang mắc kẹt trong một tình huống mà ở đó các số liệu trong bốn tháng qua có sự cải thiện, còn lòng tin vào hiệu ứng Trump và khả năng của ông trong việc thực thi các kế hoạch đã tuyên bố đã giảm bớt.

Ông nói thêm rằng trong khi sự thất bại của ông Trump trong việc hủy bỏ Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền vào tháng trước được một số người xem là cơ hội để ông tập trung vào các cải cách thuế, hầu hết các nhà đầu tư lo ngại về khả năng thúc đẩy các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế đã cam kết.
Các sự kiện đáng chú ý trong tuần này là báo cáo việc làm tháng Ba của Mỹ và các biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ được công bố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục