Chứng khoán châu Á hầu hết đi xuống trong chiều 6/4

17:28' - 06/04/2022
BNEWS Chứng khoán châu Á hầu hết đi xuống trong chiều 6/4, khi thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm thêm manh mối về chính sách tiền tệ tương lai.

Phiên này, chứng khoán Nhật Bản lúc đóng cửa giảm điểm khi chỉ số Nikkei 225 mất 1,58% (437,68 điểm) và kết thúc ở mức 27.350,30 điểm.

Chứng khoán Hàn Quốc cũng không nằm ngoài xu hướng giảm của thị trường khu vực trong chiều 6/4. Chỉ số Kospi tại thị trường Seoul để mất 0,88% (24,17 điểm) xuống 2.735,03 điểm.

Các thị trường Sydney, Singapore, Mumbai, Manila, Jakarta, Bangkok và Wellington phiên này cũng chìm trong sắc đỏ.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại diễn biến trái chiều, với chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 1,87% (tương đương 421,79 điểm) xuống 22.080,52 điểm khi các nhà đầu tư quay trở lại giao dịch sau ngày nghỉ lễ trước đó. Ngược lại, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải đi ngang, chỉ nhích 0,71 điểm lên 3.283,43 điểm.

Trong khi xung đột tại Ukraine tiếp tục phủ bóng khắp các sàn giao dịch, chính sách tiền tệ của Fed vẫn đứng đầu trong danh sách quan tâm của nhà đầu tư trong tuần này. Giới giao dịch vẫn lo ngại về tốc độ thu hẹp các biện pháp hỗ trợ tài chính trong thời đại dịch của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ nhanh như thế nào.

Sau đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào tháng trước, trọng tâm chú ý hiện giờ là kế hoạch cho cuộc họp của Fed vào tháng Năm. Thị trường ngày càng kỳ vọng rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 0,50 điểm phần trăm, trước khi có thêm vài đợt tăng nữa trong năm.

Thống đốc Fed Lael Brainard, người được coi có quan điểm khá ôn hòa về chính sách tiền tệ, hôm thứ Ba đã khiến các nhà giao dịch bất ngờ khi nói rằng việc đưa lạm phát rời khỏi mức cao nhất trong 40 năm là "nhiệm vụ tối quan trọng”. Bà khẳng định Fed đã chuẩn bị để đưa ra hành động mạnh mẽ hơn, nếu cần thiết.

Bà Brainard cũng cho biết các nhà hoạch định chính sách ngân hàng đã sẵn sàng bắt đầu giảm lượng trái phiếu nắm giữ, điều đã giúp giảm chi phí đi vay.

Chuyên gia Stephen Innes của công ty tư vấn quản lý tài chính SPI Asset Management (Thụy Sỹ) cho biết thị trường vốn nhận định bà Brainard ít nhất sẽ đưa ra những nhận xét cân bằng hơn. Thay vào đó, những nhận định mới nhất của bà tuy không quá diều hâu, nhưng cũng không đưa ra bất cứ điều gì để an lòng những người ủng hộ xu hướng ôn hòa.

Biên bản cuộc họp tháng Ba của Fed sẽ được công bố cùng ngày hôm nay. Giới đầu tư sẽ nghiên cứu biên bản này kỹ càng để tìm hiểu rõ hơn suy nghĩ của các quan chức, giữa lúc những số liệu gần đây cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn khá bền bỉ bất chấp tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, chỉ số VN - Index tăng 2,87 điểm (0,19%) lên 1.522,9 điểm. HNX - Index ngược lại giảm 9,27 điểm (2,03%) xuống 446,83 điểm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục