Chứng khoán châu Á khởi sắc nhờ số liệu kinh tế Mỹ

17:34' - 03/03/2016
BNEWS Tâm lý lạc quan lan rộng trên các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 3/3, nối dài đà tăng điểm trên Phố Wall trong phiên trước.
Chứng khoán châu Á khởi sắc nhờ số liệu kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa: THX

Sau những phiên đầu năm mới thiệt hại tới hàng nghìn tỷ USD, giới đầu tư hy vọng rằng thị trường chứng khoán đã bắt đầu xuất hiện xu hướng ổn định.

Thị trường còn được hậu thuẫn nhờ báo cáo của công ty nghiên cứu ADP (Mỹ) cho biết khu vực tư nhân của Mỹ đã tạo thêm được 214.000 việc làm trong tháng Hai, nhiều hơn so với mức dự kiến chỉ là 190.000 việc làm của các nhà phân tích.

Số liệu khả quan phát đi từ thị trường việc làm Mỹ, quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của Trung Quốc và triển vọng về một thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu mỏ giữa Saudi Arabia và các nhà sản xuất dầu mỏ khác là những nhân tố tích cực góp phần củng cố tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Khép lại phiên ngày 3/3, chứng khoán Tokyo của Nhật Bản tăng 1,3% lên 16.960,16 điểm. Chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) nhích thêm 0,4% và chứng khoán Sydney (Australia) đóng cửa phiên tăng 1,2%.

Màu xanh cũng bao phủ các thị trường chứng khoán khác ở châu Á như Singapore, Wellington của New Zealand, Seoul của Hàn Quốc và Kuala Lumpur của Malaysia.

Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng trên, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc) hạ 0,3% sau tăng khoảng 4,5% trong hai phiên tăng điểm trước đó.

Tại châu Âu, mở cửa phiên giao dịch 3/3, thị trường chứng khoán London của Vương quốc Anh hạ 0,1%, chứng khoán Frankfurt của Đức tăng 0,3% và chứng khoán Paris của Pháp tăng 0,1%.

Giá cổ phiếu nhóm ngành năng lượng đi lên nhờ hưởng lợi từ sự phục hồi của giá dầu thô, trong khi đó, nhà đầu tư kỳ vọng giới chức lãnh đạo Trung Quốc sẽ đưa thêm nhiều chính sách kích thích kinh tế trong kỳ họp của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) diễn ra vào cuối tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục