Chứng khoán châu Á lao dốc

16:04' - 08/02/2019
BNEWS Chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trở lại giao dịch sau ba ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán cũng nằm trong vùng đỏ...

Các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh trong phiên ngày 8/2, “theo chân” đà giảm trên Phố Wall trong bối cảnh có những nghi ngại mới dấy lên về triển vọng của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Chứng khoán châu Á lao dốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Thị trường chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà giảm. Trong khi chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trở lại giao dịch sau ba ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán cũng nằm trong vùng đỏ do các nhà đầu tư phản ứng trước những tín hiệu tiêu cực từ Mỹ trước thềm cuộc đàm phán thương mại sắp tới tại Bắc Kinh.

Trả lời báo chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không có ý định gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước hạn chót ngày 1/3 tới, thời điểm các loại thuế Mỹ áp lên nhiều hàng hóa Trung Quốc dự kiến đều tăng.

Những bình luận của cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Larry Kudlow, đã làm gia tăng những đồn đoán này khi ông nói rằng Washington và Bắc Kinh vẫn còn “một quãng đường dài” trong việc giải quyết các bất đồng thương mại và ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung vẫn chưa ấn định.

Theo các nhà kinh tế, động thái áp thuế quan có thể làm suy yếu tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau sự phục hồi ngắn ngủi hồi đầu năm 2019.

Chỉ số Nikkei 225 trên thị trường Tokyo (Nhật Bản) đã hạ 2,01% (418,11 điểm) xuống đóng phiên ở mức 20.333,17 điểm. Trong tuần này, chỉ số chứng khoán Tokyo đã để mất 2,19% giá trị.

Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) giảm 0,3% xuống 27.914,86 điểm.

Chứng khoán Seoul giảm 1,2%, chứng khoán Jakarta giảm 0,4% và chứng khoán Manila lùi 0,3%. Chứng khoán Thượng Hải và Đài Bắc vẫn đóng cửa nghỉ lễ.

Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ Australia (tức ngân hàng trung ương) trở thành ngân hàng gần đây nhất cắt giảm dự báo tăng trưởng, viện dẫn những hiệu ứng từ thị trường nhà ở yếu kém. Theo ngân hàng này, tăng trưởng của Australia sẽ đạt 2,5% vào giữa năm 2019, thấp hơn khá nhiều so với dự báo tăng trưởng 3,25% trước đó. Chứng khoán Sydney đã giảm 0,3% trong phiên 8/2, còn đồng AUD cũng giảm giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục