Thị trường chứng khoán phiên 6/2 diễn biến trầm lắng

16:00' - 06/02/2019
BNEWS Phiên giao dịch ngày 6/2, các chỉ số chứng khoán châu Á không biến động nhiều sau bản Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Chứng khoán châu Á diễn biến ảm đạm. EPA/TTXVN

Cụ thể, trên sàn Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,14%, tương đương 29,61 điểm và chốt phiên ở mức 20.874,06 điểm. Trong khi đó, chứng khoán Sydney và Manila lần lượt tăng 0,3% và 1,6%, còn chứng khoán Mumbai, Bangkok và Jakarta cũng lần lượt cộng thêm 0,6%, 0,5% và 1%.

Trước đó, sáng ngày 6/2, Tổng thống Trump đã đọc Thông điệp Liên bang lần thứ hai, trong đó một lần nữa nhấn mạnh ý định sẽ xây dựng bức tường ngăn cách tại đường biên giới với Mexico, bên cạnh những chủ đề nóng như quan hệ thương mại với Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và vấn đề chăm sóc sức khỏe ở trong nước.

Vấn đề bức tường biên giới với Mexico từng khiến các thị trường thế giới trở nên hỗn loạn bởi giới đầu tư quan ngại nó sẽ dẫn đến việc người đứng đầu Nhà Trắng phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Tuy nhiên, nhận định về diễn biến này, chuyên gia phân tích thị trường Makoto Sengoku tại Viện nghiên cứu Tokai Tokyo lại cho rằng: “Những tác động của Thông điệp Liên bang là không nhiều do (mọi thông tin) đã được lường trước, mặc dù đồng yen Nhật Bản có chứng kiến sự tăng giá nhẹ”.

Bên cạnh đó, các nhà quan sát cũng cho rằng thế bế tắc giữa Tổng thống Trump và đảng Dân chủ liên quan đến bức tường biên giới với Mexico khó có thể được giải quyết trong một sớm một chiều.

Chuyên gia này cho biết thêm, sau khi ghi nhận mức lợi nhuận trong năm 2018 giảm 30%, hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận trong năm 2019. Điều này khiến giá cổ phiếu của Toyota giảm 0,72% xuống chỉ còn 6.703 yen/cổ phiếu và là một phần lý do khiến các giao dịch trên thị trường Nhật Bản trở nên ảm đạm hơn.

Sau khi thị trường đóng cửa, tập đoàn SoftBank cũng công bố lợi nhuận tăng hơn 50% trong 9 tháng tính đến tháng 12/2018 và giá cổ phiếu tăng 0,54%, lên mức 8.462 yen/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục