Chứng khoán châu Á nới rộng đà tăng phiên chiều 6/9

17:02' - 06/09/2021
BNEWS Chứng khoán Tokyo đã nới rộng đà tăng trong tuần trước đó nhờ hy vọng có thêm một đợt kích thích kinh tế mới.

Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đi lên trong phiên chiều 6/9 nhờ sự lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa rút lại các biện pháp hỗ trợ tài chính.

Chứng khoán Tokyo đã nới rộng đà tăng trong tuần trước đó nhờ hy vọng có thêm một đợt kích thích kinh tế mới. Chỉ số Nikkei 225 đã tăng 1,8% lên 29.659,89 điểm, sau khi tăng hơn 2% trong phiên 3/9.

Chỉ số này đã được “tiếp sức” sau thông tin Thủ tướng Yoshihide Suga sẽ không tái ứng cử chức Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong cuộc bầu chủ tịch đảng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9, qua đó làm dấy lên đồn đoán rằng người kế nhiệm của ông sẽ thúc đẩy một gói kích thích chi tiêu lớn để khởi động nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1% lên 26.163,63 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 1,1% lên 3.621,86 điểm.

Chứng khoán Seoul, Singapore, Sydney và Wellington đều tăng, trong khi chứng khoán Đài Bắc, Manila và Bangkok giảm.

Báo cáo việc làm được theo dõi sát sao của Mỹ, công bố ngày 3/9, cho thấy nền kinh tế nước này đã tạo ra ít việc làm nhất trong vòng bảy tháng qua. Cụ thể là các doanh nghiệp tạo thêm 235.000 việc làm mới trong tháng 8/2021, do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và dịch vụ bị đình trệ giữa bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại, tạo sức ép giảm cho nhu cầu đối các nhà hàng và khách sạn.

Thông tin này sẽ là cơ sở để các quan chức Fed xem xét có thêm thời gian để giảm dần chương trình mua trái phiếu.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hồi tháng trước đánh tín hiệu cho thấy các quan chức sẽ bắt đầu giảm bớt chương trình mua trái phiếu, vốn là trụ cột chính của sự tăng trưởng kinh tế và thị trường trong hơn một năm qua, vào cuối năm 2021, nhưng sẽ tiến hành từ từ.

Ông Powell không cung cấp thời gian cụ thể và số liệu việc làm công bố ngày 3/9 được xem là một chỉ dẫn quan trọng về thời điểm bắt đầu. Một số nhà phân tích cho hay báo cáo việc làm của Mỹ không như kỳ vọng đồng nghĩa với việc các nhà hoạch định chính sách sẽ “án binh” cho đến tháng 11 hoặc tháng 12/2021.

Tại thị trường trong nước, chỉ số VN-Index tăng 0,88% lên 1.346,39 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,64% lên 345,63 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục