Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên sáng 25/5

11:21' - 25/05/2020
BNEWS Nhiều thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch sáng 25/5, khi việc mở cửa hơn nữa các nền kinh tế đã lấn át những lo ngại về căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên sáng 25/5. Ảnh minh họa: TTXVN
Trong khi Mỹ đã hạn chế người nhập cảnh từ Brazil khi quốc gia Mỹ Latinh này ghi nhận số ca mắc và tử vong do dịch COVID-19 tăng mạnh, giới giao dịch đang tập trung vào những thông tin tích cực hơn, trong đó chính phủ nhiều nước châu Á châu Âu và nhiều nơi ở Mỹ đang dần dỡ bỏ tình trạng phong tỏa và các lệnh hạn chế.

Ngày 25/5, Chính phủ Nhật Bản đã chốt phương án dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc được thực hiện nhằm ngăn chặn dịch COVID-19, theo đó nới lỏng các hạn chế về hoạt động kinh tế đối với thủ đô Tokyo và 4 tỉnh, thành khác sớm hơn dự kiến. Quyết định này dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tối cùng ngày.

Trong khi Tây Ban Nha và Italy đang chuẩn bị mở cửa trở lại biên giới để thúc đẩy lĩnh vực du lịch. Hy Lạp, Đức và Cộng hòa Czech cũng sắp cho phép các quán bar và nhà hàng mở cửa phục vụ trở lại, trong khi các trường tiểu học ở nhiều nơi của Anh dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ tháng tới.

Trước những diễn biến trên, tại thị trường chứng khoán Tokyo, chỉ số kết thúc phiên sáng ở mức 20.682,78 điểm, tăng 1,45% (294.62 điểm), trong khi nhiều thị trường khác trong khu vực như Sydney, Wellington, Seoul, và Đài Bắc cũng đều tăng điểm.

Sắc xanh cũng được ghi nhận tại Việt Nam, với hai chỉ số VN-Index và HNX-Index lần lượt ghi thêm 0,1% và 1,5% lên các mức 853,02 điểm và 108,70 điểm.

Tuy nhiên, chỉ số Hang Seng ở Hong Kong lại giảm 0,8% sau khi đã lao dốc hơn 5% trong phiên cuối cùng của tuần trước, do tình trạng bạo lực diễn ra hồi cuối tuần qua tại Khu Hành chính đặc biệt này của Trung Quốc. Chỉ số Shanghai Composite ở Thượng Hải cũng giảm 0,1% xuống còn 2.811,90 điểm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục