Chứng khoán châu Á sụt giảm do bất ổn chính trị tại Mỹ

11:13' - 24/12/2018
BNEWS Giới đầu tư bày tỏ sự quan ngại về tình hình chính trị bất ổn tại Mỹ tại thời điểm kinh tế toàn cầu cho thấy những dấu hiệu chậm lại...
Chứng khoán châu Á sụt giảm do bất ổn chính trị tại Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số MSCI của thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) sáng 24/12 giảm 0,38%. Hoạt động giao dịch tại thị trường Nhật Bản bị hạn chế trong bối cảnh thị trường này dự kiến đóng cửa sớm để đón Giáng Sinh.
Trong khi đó, tại Trung Quốc, các chỉ số chứng khoán “nối gót” đà sụt giảm trên Phố Wall trong tuần trước. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 1,13% (290,96 điểm) xuống 25.462,46 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,38% (9,51 điểm) xuống 2.506,74 điểm.
Chứng khoán Hàn Quốc cũng bị tác động bởi sự sụt giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ, trong đó có Samsung Electronics. Chỉ số KOSPI giảm 7,41 điểm (0,36%) xuống 2.054,08 điểm ngay trong 15 phút đầu giao dịch. Giá cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đều sụt giảm, trong đó cổ phiếu của Samsung Electronics giảm 0,39%, SK hynix hạ 0,5%, còn LG Electronics để mất 1,12%.
Ngày 23/12, Giám đốc Văn phòng quản lý ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney - người mới được Tổng thống Donald Trump chỉ định làm Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng - cho biết việc đóng cửa một phần Chính phủ Mỹ có thể kéo dài sang Năm Mới và qua thời điểm Quốc hội kế tiếp đi vào hoạt động.

Đây là lần thứ ba trong năm nay Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần, ngay cả khi đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump vẫn kiểm soát cả lưỡng viện Quốc hội Mỹ. Theo kế hoạch, đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ từ ngày 3/1/2019.
Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo đã tiến hành loạt cuộc điện đàm với các ngân hàng hàng đầu của Mỹ nhằm xoa dịu quan ngại các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán nước này liên tục lao dốc.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết ông Mnuchin đã thảo luận với các CEO của những ngân hàng như Bank of America, Citi, Goldman Sachs, JP Morgan Chase, Morgan Stanley và Wells Fargo.

Thông báo của Bộ này nhấn mạnh các CEO khẳng định rằng họ có đủ năng lực tài chính để cung cấp các khoản vay. Theo ông Mnuchin, đại diện các ngân hàng này cũng khẳng định không có tình trạng bán tháo cổ phiếu và thị trường tiếp tục hoạt động bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục