Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen trong chiều 24/4

16:38' - 24/04/2023
BNEWS Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen khi giới đầu tư cẩn trọng trước các dữ liệu kinh tế sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm kết quả kinh doanh từ những “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ.
Phiên này, chứng khoán Nhật Bản đóng cửa cao hơn vào thứ Hai trước khi mùa báo cáo thu nhập doanh nghiệp ở nước này và Mỹ diễn ra. Chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo tăng 0,1% (tương đương 29,15 điểm) lên 28.593,52 điểm.

Tại Trung Quốc, các chỉ số chính đã kết thúc phiên giao dịch trong sắc đỏ khi giới đầu tư cũng giữ thái độ thận trọng. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 0,58% (115,79 điểm) xuống 19.959,94 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải giảm 0,78% (25,84 điểm) xuống 3.275,41 điểm.

Các công ty công nghệ có mức vốn hóa lớn đã dẫn chứng khoán Hàn Quốc xuống thấp hơn, khi các nhà đầu tư tạm dừng có nhiều lo ngại về tác động tiềm ẩn của cuộc cạnh tranh Mỹ-Trung. Chỉ số Kospi tại Seoul giảm 0,82% (20,90 điểm) đóng cửa ở mức 2.523,50 điểm, kéo dài chuỗi giảm điểm sang ngày thứ ba.

Các thị trường Sydney, Singapore đều giảm trong ngày thứ Hai, trong khi Mumbai, Wellington, Taipei và Manila đều tăng giá.

 
Tâm trạng thận trọng chi phối thị trường khi giới đầu tư chờ đợi kết quả từ những công ty như Amazon, Microsoft, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Meta (chủ sở hữu của Facebook).

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng sẽ tìm kiếm manh mối về các động thái điều chỉnh lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Hiện diễn biến trên thị trường cho thấy các nhà đầu tư đang đặt cược vào triển vọng Fed sẽ còn nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới.

Bà Kim Strand, Trưởng bộ phận nghiên cứu của công ty tư vấn tài chính Franklin Templeton Investment Solutions, nhận định những suy nghĩ rằng Fed sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất vào cuối năm là sai lầm. Theo bà, Fed đang phát đi tín hiệu rằng lãi suất sẽ tăng và duy trì ở mức cao đó cho đến khi lạm phát giảm xuống.

Cũng trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi các số liệu kinh tế quan trọng từ Hàn Quốc, Australia và Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), cũng như cách tiếp cận của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda khi ông chủ trì cuộc họp chính sách quan trọng đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên 24/4, chỉ số VN - Index giảm 1,55 điểm (0,15%) xuống 1.041,36 điểm. Chỉ số HNX - Index cũng để mất 0,16 điểm (0,08%) xuống 206,76 điểm. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục