Chứng khoán châu Á tăng giảm trái chiều phiên chiều 11/8

17:12' - 11/08/2021
BNEWS Thị trường cổ phiếu có một khởi đầu khá tích cực từ đầu tuần này sau khi chịu áp lực từ một loạt các hoạt động chốt lời gần đây. Nhiều thị trường đứng ở mức cao kỷ lục hoặc mức cao trong nhiều năm.

 

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch chiều 1/8, giữa bối cảnh giới đầu tư đánh giá tác động của dịch COVID-19 do biến thể Delta lây lan nhanh và tương lai của các chính sách hỗ trợ tài chính của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cùng với kỳ vọng nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi sau cuộc khủng hoảng đại dịch.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đón nhận tích cực trước thông tin Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, giới chuyên gia phân tích cho rằng sẽ cần một thời gian dài nữa dự luật trên mới được Hạ viện thông qua bởi quan điểm khác biệt của các đảng viên Dân chủ.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo (Nhật Bản) tăng 0,7% lên 28,707.51 điểm.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng trong xu hướng tăng điểm trong phiên này. Theo đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,2%, hay 54,54 điểm, lên 26.660,16 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải nhích 0,08%, hay 2,69 điểm, lên 3.532,62 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm điểm phiên thứ năm liên tiếp khi giảm 0,7%, hay 22,57 điểm, xuống 3.220,62 điểm. Ngoài ra, sắc đỏ cũng được ghi nhận trên các thị trường khác như Singapore, Wellington, Mumbai và Bangkok.

Thị trường cổ phiếu có một khởi đầu khá tích cực từ đầu tuần này sau khi chịu áp lực từ một loạt các hoạt động chốt lời gần đây. Nhiều thị trường đứng ở mức cao kỷ lục hoặc mức cao trong nhiều năm. Ngoài ra, giới đầu tư cũng lo ngại việc Trung Quốc tiến hành siết chặt hoạt động của nhiều lĩnh vực, gồm có công nghệ và giáo dục tư nhân.

Nguyên nhân chính khiến giới đầu tư bất an là số ca lây nhiễm COVID-19 mới do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gia tăng nhanh, khiến chính phủ nhiều nước trên thế giới phải áp dụng các biện pháp phong tỏa và giãn cách để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tỏ lạc quan tin rằng nền kinh tế thế giới cuối cùng sẽ đẩy lùi được dịch bệnh, ngay cả khi quá trình phục hồi lâu hơn so với kỳ vọng ban đầu.

Tại Việt Nam, chốt phiên này, chỉ số VN-Index giảm 0,34%, hay 4,64 điểm, xuống 1.357,79 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index giảm 0,19%, hay 0,64 điểm, xuống 334,44 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục