Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ngày 11/3 đồng loạt đi lên

17:01' - 11/03/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á rộn ràng sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 11/3.
Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ngày 11/3 đồng loạt đi lên. Ảnh: ibtimes

Chứng khoán châu Á rộn ràng sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 11/3 bất chấp phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi rằng lần hạ lãi suất vừa qua của ngân hàng này có thể sẽ là lần cuối cùng trong thời gian tới.

Tại Nhật Bản, tâm lý “săn hàng giá rẻ” đã đưa chứng khoán Tokyo thoát khỏi vùng đỏ và chốt phiên tăng 0,5% lên 16.938,87 điểm, bất chấp những quan ngại kéo dài về sự trì trệ của kinh tế toàn cầu.

Cùng đà đi lên này, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải và chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong cũng lần lượt tiến 0,2% và 1,1% lên mức 2.810,31 điểm và 20.199,60 điểm.

Phiên 11/3, trước khi đồng loạt “xanh sàn”, các thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương đã chìm trong sắc đỏ sau khi những bình luận của Chủ tịch ECB Mario Draghi khiến các nhà giao dịch lo ngại rằng ECB đã "cạn" các giải pháp để vực dậy nền kinh tế Eurozone đang ở trong trạng thái “lờ đờ”.

Trong tuần tới, thị trường sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) để tìm kiếm manh mối giao dịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục