Chứng khoán châu Âu bật tăng phiên 27/5

07:21' - 28/05/2024
BNEWS Phiên 27/5, chứng khoán châu Âu đi lên khi giao dịch diễn ra thưa thớt trong kỳ nghỉ lễ và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu mới về lạm phát.
Chốt phiên 27/5, chỉ số CAC 40 của thị trường Paris (Pháp) tăng 0,5% lên 8.132,49 điểm; chỉ số DAX của thị trường Frankfurt (Đức) tăng 0,4% lên 18.784,50 điểm. Phiên này, thị trường Mỹ và Anh đều đóng cửa nghỉ lễ.

Tâm lý của nhà đầu tư hai bờ Đại Tây Dương đã diễn biến ngược chiều liên quan đến thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Tuần trước, niềm tin của thị trường đã chịu sức ép sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo họ muốn có thêm bằng chứng cho thấy giá cả đang được kiểm soát. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng cơ quan này có thể sẽ chưa cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tình hình càng trở nên phức tạp trước những số liệu cho thấy nền kinh tế số một thế giới vẫn mạnh mẽ, dù chi phí đi vay giữ ở mức cao nhất trong hai thập kỷ.

Trong khi đó, các chỉ số chính trên sàn chứng khoán châu Âu nhận được lực đẩy nhờ sự sụt giảm nhẹ của lãi suất trái phiếu, cũng như đồn đoán ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 6/6.

Trong một bài phỏng vấn với tờ Financial Times, nhà kinh tế trưởng của ECB, Philip Lane cho rằng trừ khi có những bất ngờ lớn, hướng đi tiếp theo của chính sách lãi suất tại châu Âu sẽ là đi xuống.

Số liệu lạm phát tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng Năm sẽ được công bố ngày 31/5.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index tăng 5,75 điểm (0,46%) lên 1.267,68 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 1,11 điểm (0,46%) lên 242,83 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục