Chứng khoán đầu phiên sáng 29/11: Cổ phiếu ngành y tế tăng mạnh

09:54' - 29/11/2021
BNEWS Giữa bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nhóm cổ phiếu ngành y tế tăng mạnh, thậm chí nhiều mã tăng lên giá trần.

Sau chuỗi ngày liên tiếp lập kỷ lục, sáng nay các chỉ số chứng khoán của Việt Nam giảm sâu trong bối cảnh tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mới được tìm thấy ở Nam Phi đang ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán toàn cầu.

Các chỉ số đều rơi tự do trong phiên giao dịch ATO (Lệnh đặt mua hoặc đặt bán chứng khoán tại mức giá mở cửa). Theo đó, nhiều nhà đầu tư đặt lệnh bán giá sàn trong phiên này. Sau phiên ATO, các chỉ số đang có tín hiệu hồi phục trở lại

Tại thời điểm 9 giờ 28 phút, VN-Index giảm 21,45 điểm. Toàn sàn chỉ còn có 54 mã tăng giá, trong khi có tới 395 mã giảm giá và 20 mã đứng giá.

HNX-Index giảm 3,72 điểm xuống 454,91 điểm. Toàn sàn cũng chỉ có 33 mã tăng giá, trong khi có 156 mã giảm giá và 21 mã đứng ở mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bán lẻ không còn mã nào giữ được sắc xanh. Cùng đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng nhuộm đỏ. Tuy nhiên, trong nhóm chứng khoán CSI trở thành “hiện tượng” khi đi ngược xu hướng chung để tăng lên giá trần.

Nhóm bất động sản cũng đồng loạt giảm giá. Dù vậy, so với các nhóm cổ phiếu khác, nhóm này vẫn có phần khả quan hơn khi vẫn còn những mã ở chiều tăng giá.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhóm cổ phiếu y tế trở thành “ngôi sao sáng” khi đồng loạt tăng mạnh, thậm chí nhiều mã còn tăng lên giá trần.

Mặc dù lực bán mạnh, nhưng lực cầu bắt đáy tăng nhanh giúp thị trường hồi phục trở lại. Tính đến 9 giờ 52 phút, VN-Index chỉ còn giảm gần 9 điểm và HNX-Index giảm gần 4 điểm.

Thực tế, các thị trường chứng khoán trên thế giới đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19.

Mặc dù diễn ra ngắn hơn thường lệ do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vẫn đang diễn ra, Phố Wall lại chứng kiến biến động khá mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần này, khi thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mới được tìm thấy ở Nam Phi đã dẫn đến sự tháo chạy toàn cầu khỏi các tài sản rủi ro. Điều này đã khiến ba chỉ số chứng khoán chủ lực của Mỹ khép lại một tuần đi xuống.

Kết thúc phiên này, chỉ số Dow Jones hạ 905,04 điểm (tương đương 2,53%) xuống 34.899,34 điểm, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất từ đầu năm 2021. Chỉ số S&P 500 mất 2,27%, xuống còn 4.594,62 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lùi 2,23% xuống 15.491,66 điểm. Vào thời điểm chạm mức “đáy” của phiên này, Dow Jones đã sụt hơn 1.000 điểm.

Sắc đỏ bao trùm Phố Wall ngay sau khi các quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo về biến thể B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Nam Phi.

 Ngày 26/11, WHO đặt tên mới cho biến chủng này là Omicron, cho rằng  đây là biến thể “đáng quan ngại”, với số lượng đột biến "rất cao", lên tới 32 đột biến trong protein gai. Do những đột biến này, các nhà khoa học lo ngại nó có thể làm tăng khả năng kháng vaccine, mặc dù WHO cho biết cần phải điều tra thêm.

Các thị trường chứng khoán châu Á cũng bị ảnh hưởng nặng nề trong phiên giao dịch ngày 26/11, với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) đều giảm hơn 2%. Chỉ số DAX của Đức giảm hơn 4%. Đồng bitcoin mất 8%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục