Chứng khoán Mỹ giảm do lo ngại tác động xấu của biến thể Omicron

09:07' - 02/12/2021
BNEWS Nhà phân tích Edward Moya thuộc OANDA cho rằng thị trường Phố Wall vẫn sẽ chịu tác động xấu trước thông tin biến thể Omicron cho đến khi có thể đưa ra đánh giá rõ ràng về biến thể mới này.

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 1/12 tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp sau khi các nhà chức trách Mỹ thông báo trường hợp đầu tiên xác nhận nhiễm biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 ở nước này.

Thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) mở cửa tăng cao và duy trì ở ngưỡng tích cực trong phiên giao dịch nhờ các số liệu kinh tế khả quan. Tuy nhiên, xu hướng thị trường đã thay đổi vào buổi chiều sau khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ thông báo trường hợp COVID-19 đầu tiên xác nhận nhiễm biến thể Omicron.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,3% xuống 34.022,04 điểm. Trong khi đó, chỉ số tổng hợp S&P 500 giảm 1,2% xuống 4.513,04 điểm, và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 1,8% xuống 15.254,05 điểm.

Nhà phân tích Edward Moya, tại công ty dịch vụ môi giới OANDA, có trụ sở tại Mỹ cho rằng thị trường Phố Wall vẫn sẽ chịu tác động xấu trước thông tin biến thể Omicron cho đến khi có thể đưa ra đánh giá rõ ràng về biến thể mới này.

Trong khi đó, chuyên gia Tom Cahill thuộc tổ chức tư vấn Ventura Wealth Management có trụ sở ở Mỹ, cho rằng thị trường vẫn đang phân tích những nhận xét mà Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra ngày 30/11, vốn báo hiệu việc cắt giảm nhanh hơn những chính sách kích thích kinh tế của Fed. Ông Cahill cho biết thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 và động thái thay đổi của Fed đang “tạo ra rất nhiều sự không chắc chắn cho giới đầu tư”.

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc phiên 1/12 với diễn biến trái chiều. Chỉ số VN-Index tăng 6,75 điểm lên 1.485,19 điểm, trong khi  HNX-Index giảm 2,24 điểm, xuống 455,81 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục