Chứng khoán ngày 23/8: Tưng bừng đầu phiên, hụt hơi cuối phiên

16:23' - 23/08/2023
BNEWS Phiên hôm qua đã chứng kiến sự đảo chiều “ngoạn mục” của thị trường ở cuối phiên. Tuy nhiên, sang phiên hôm nay (23/8), tình thế lại đảo ngược.

Mở đầu phiên sáng, thị trường tiếp nối sự tích cực từ cuối phiên hôm qua, và tâm điểm là nhóm chứng khoán với nhiều mã tăng trên 2%.

Đặc biệt, sự toả sáng của VIC khi tăng kịch biên độ lên mốc giá 69.000 đồng/đơn vị, sau khi chứng kiên cổ phiếu VFS của Vinfast tăng mạnh lên mốc 30 USD trên sàn chứng khoán Mỹ. Đây cũng là mã đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của chỉ số VN-Index, có thời điểm tăng hơn 10 điểm.

Trong khi đó, các nhóm ngành còn lại giao dịch giằng co. Càng về cuối phiên sáng, đà bán đã càng tăng lên trên hầu hết nhóm ngành. VIC cũng không còn giữ được sắc tím.

Bước sang phiên chiều, chỉ số đã chịu áp lực bán mạnh hơn ở đầu phiên khi lượng hàng T+2,5 về tới tài khoản. Lúc này, chỉ số VN-Index đã giảm mạnh, lúc sâu nhất tới 12 điểm. Sau khoảng 30 phút giao dịch, lực bán vơi dần và lực mua đã tự tin hơn. Tuy vậy, niềm vui qua nhanh khi lực bán lại áp đảo đẩy cho bảng điện tử chìm trong sắc đỏ.

Đáng chú ý, thị trường lúc này tập trung vào nhóm ngân hàng khi STB bị bán rất mạnh, có thời điểm giảm hơn 4%. Diễn biến khiến các mã khác trong nhóm ngân hàng cũng không mấy tích cực, ngoại trừ LPB, TCB giữ giá.

Nhóm cổ phiếu bất động sản như VHM, DXG, DIG, CEO… cùng giảm từ 1- 3,6%. Nhóm dầu khí phân hoá trong khi GAS, PVD, BSR xanh nhẹ thì PVS, PVC… lại đỏ. 

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tích cực trong phiên sáng đã thể hiện sự “hụt hơi”, SSI giảm 0,98%, VND giảm 2,14%, HCM, VCI, SHS… giảm trên dưới 1%. 

Sau nhiều lần nỗ lực lấy lại sắc xanh, VN-Index chấp nhận đóng cửa giảm 7,93 điểm lùi về mốc 1.172,56 điểm. Trên sàn HOSE, tổng khối lượng đạt 747,18 triệu đơn vị, tương đương 17.170 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn có 281 mã giảm trong khi số mã tăng chỉ là 176. Cùng đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 550 tỷ đồng. 

Theo nhà đầu tư, khối lượng và giá trị giao dịch trong phiên hôm nay đã giảm mạnh so với phiên hôm qua, tương đương 20%. Nếu thanh khoản tiếp tục giảm xuống, đó là tín hiệu không mấy tích cực. 

Trước đó, tại trường chứng khoán Mỹ hầu như giảm điểm trong phiên 22/8 trong bối cảnh lo ngại về lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao làm giảm nhu cầu mua cổ phiếu của nhà đầu tư.

Khép phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,5% xuống 34.288,83 điểm. Chỉ số tổng hợp S&P 500 giảm 0,3% xuống 4.387,55 điểm, nhưng chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,1% lên 13.505,87 điểm.

Cùng đó, cổ phiếu của các ngân hàng Mỹ giảm giá sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm S&P Global theo chân Moody's hạ bậc xếp hạng của một số ngân hàng khu vực của Mỹ. Cổ phiếu của JPMorgan Chase và Bank of America (BAC.N) giảm khoảng 2%. Cổ phiếu của Citgroup, Wells Fargo, Goldman Sachs và Morgan Stanley giảm 1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục