Chứng khoán ngày 31/1: Cầu tham gia mạnh, thị trường sôi động về cuối phiên

17:16' - 31/01/2023
BNEWS Nhóm các cổ phiếu bluechips cũng diễn biến tích cực trở lại với phần lớn các cổ phiếu tăng điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 20 mã tăng điểm áp đảo hơn so với 10 mã giảm.

Sau phiên giao dịch đầu tuần giảm điểm khá mạnh thì đến phiên hôm nay 31/1 tiếp tục ghi nhận thị trường chịu áp lực bán trong khoảng thời gian phiên sáng, có thời điểm chỉ số VN-Index giảm hơn 14 điểm về sát 1.088 điểm.

Tuy nhiên, từ phiên chiều, lực cung bán có xu hướng hạ nhiệt dần và nhanh chóng suy yếu trước lực cầu tham gia mạnh và gia tăng dần về cuối phiên, qua đó thị trường giao dịch khởi sắc trở lại.

Kết phiên, VN-Index tăng 8,61 điểm lên 1.111,18 điểm. HNX- Index tăng 1,65 điểm lên 222,43 điểm. UPCOM-Index tăng 0,44 điểm lên 75,84 điểm.

 

Về giá trị giao dịch tàon thị trường gần 15,5 nghìn tỷ đồng, riêng tại HOSE tương ứng hơn 13,6 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 118.99 tỷ trên sàn HOSE; trong đó, nổi bật mua HPG, SSI , HCM…

Nhóm các cổ phiếu bluechips cũng diễn biến tích cực trở lại với phần lớn các cổ phiếu tăng điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 20 mã tăng điểm áp đảo hơn so với 10 mã giảm. Theo đó, GVR, HPG, MWG, NVL, PDR, VJC là các cổ phiếu ghi nhận đà tăng nổi bật với mức tăng từ 1-2,9%, đóng góp điểm tăng tích cực giúp thị trường ngược dòng tăng điểm. 

Bên cạnh đó, nhóm ngành vốn hóa lớn là ngân hàng cũng đã thu hút dòng tiền quan tâm và ngược dòng tăng điểm ấn tượng trong phiên hôm nay.

Phiên chiều trở đi ghi nhận lực cầu tham gia mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn, các cổ phiếu hấp thụ tốt và ngược dòng tăng điểm kết phiên trong sắc xanh. EIB là cổ phiếu hiếm hoi đóng cửa tại mốc giá tham chiếu trong khi hàng loạt các cổ phiếu như VCB, BID, CTG, TCB, MBB, VPB, HDB, STB, ACB, SHB, TPB, LPB, VIB tăng điểm đến 4,8%, qua đó trở thành nhóm ngành chính dẫn dắt đà tăng của thị trường chung

Tương tự thì nhóm ngành tài chính khác là chứng khoán cũng ghi nhận sắc xanh tích cực, với hàng loạt các cổ phiếu như VCI, SSI, VND, HCM, SHS, FTS, MBS, CTS, VDS, CTS, VIX đóng cửa với mức tăng 4,8%, góp phần củng cố sắc xanh cho thị trường chung.

Dòng tiền tiếp tục quan tâm và tham gia vào các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thép khi cổ phiếu hấp thụ lực cầu tốt, tăng điểm tích cực và duy trì đà tăng ở phần lớn khoảng thời gian trong phiên, phiên chiều lực cầu gia tăng mạnh hơn cũng giúp các cổ phiếu tiếp tục ghi nhận đà tăng trong phiên hôm nay. Cổ phiếu đầu ngành như HPG, HSG, NKG tăng điểm từ 1-3,7%.

Nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng sau phiên hôm qua chịu áp lực bán lớn và ngược dòng giảm điểm thì đến phiên hôm nay cũng ghi nhận dòng tiền tham gia trở lại. Khoảng thời gian phiên sáng vẫn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh khiến phần lớn các cổ phiếu đỏ điểm và giao dịch quanh mốc tham chiếu. Sang phiên chiều, lực cầu tham gia mạnh  giúp các cổ phiếu thu hẹp đà giảm và ngược dòng bứt phá tăng điểm như PLC, KSB, HBC, HTN, VCG, HHV, C4G, FCN, LCG.

Bên cạnh đó, nhóm các cổ phiếu bất động sản thương mại tiếp tục là điểm đến của dòng tiền trong phiên giao dịch hôm nay. Hàng loạt cổ phiếu DXG, KDH, HDC, NVL, PDR, SCR, DIG, CEO kết phiên trong sắc xanh với đà tăng đến 3,5%, CEO bứt phá tăng điểm 7,9%.

Ngoài ra dòng tiền còn ghi nhận tham gia ở một số nhóm ngành khác như năng lượng điện với POW, REE, NT2, PC1, GEG, BCG, GEX, HDG; vận tải cảng biển với HAH, GMD, VSC, VOS; thủy sản với VHC, ANV, IDI, CMX…, từ đây càng khiến thị trường thêm phần sôi động trong phiên hôm nay./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục