Chứng khoán Nhật Bản giảm nhẹ phiên đầu tuần

12:14' - 25/12/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/12, thị trường chứng khoán Nhật Bản dường như ít biến động trong khi phần lớn chứng khoán châu Á nghỉ lễ Giáng sinh
Chứng khoán Nhật Bản giảm nhẹ phiên đầu tuần . Ảnh minh họa:TTXVN
Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/12, thị trường chứng khoán Nhật Bản dường như ít biến động khi các nhà đầu tư giữ tâm lý chờ đợi, trong bối cảnh nhiều thị trường đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh dù cho phố Wall mất điểm cuối tuấn trước sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành dự luật cải cách thuế, vốn đã được chờ đợi từ lâu.

Trong phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 14,87 điểm (0,06%), xuống mức 22.887,89 điểm. Còn tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite ở Thượng Hải giảm 0,03%, xuống 3.296,21 điểm.

Trong khi đó, phần lớn thị trường chứng khoán châu Á, gồm có Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, và Australia...đóng cửa nghỉ lễ Giáng Sinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành các bước thủ tục cần thiết để thực thi cam kết cắt giảm thuế vào dịp Giáng Sinh.

Chứng khoán Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục hồi đầu tháng như các dự báo trước đó, song bắt đầu sụt giảm cuối tuần qua khi các đề xuất loại bỏ các rào cản cuối cùng cho kế hoạch việc cắt giảm thuế tại Washington.

Trong phiên sáng nay, đồng yen Nhật yếu đi so với đồng USD khi giao dịch ở mức 113,29 yen/USD so với mức giao dịch 113,28 yen/USD tại New York cuối tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục