Chứng khoán tuần từ 22- 26/5: Tìm kiếm cơ hội với các danh mục ngắn hạn

13:05' - 21/05/2017
BNEWS Kết thúc tuần giao dịch (từ 15- 19/5), VN-Index tăng 8,45 điểm lên 732,82 điểm; HNX-Index tăng 1,79 điểm lên 92,18 điểm.

Thị trường chứng khoán tuần qua tiếp tục tăng điểm với mức tăng mạnh hơn các tuần trước đó.

Dòng tiền được luân chuyển từ nhóm cổ phiếu đầu cơ sang nhóm cổ phiếu bluechip trụ cột.

Đây là những tín hiệu tích cực với thị trường trong tuần kế tiếp.

Mặt khác, có thể thấy cổ phiếu của tất cả các nhóm ngành đều có mức tăng trưởng tốt.

Điều này càng thể hiện rõ trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 19/5 khi dòng tiền “chảy” mạnh vào cả 3 nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trung bình và nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu thuộc nhóm VN-30.

Bên cạnh đó thanh khoản tăng cao đạt mức hơn 6.110 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Theo các chuyên gia, sự kết hợp của dòng tiền đang rất “khỏe” với sức hút gia tăng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ là yếu tố giúp thị trường chinh phục những mốc cao mới.

Theo quan điểm của Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS), do VN-Index đã tạo lập mức giá cao mới nên cơ hội của xu hướng tăng tiếp diễn đã được mở ra đối với các danh mục ngắn hạn. Tuy nhiên, sẽ là cần thiết nếu ngưỡng 730 điểm được kiểm tra thành công với vai trò ngưỡng hỗ trợ mới trong các phiên đầu tuần tới.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), diễn biến thị trường có thể sẽ còn duy trì đà tích cực đến những phiên giao dịch đầu tuần tới, đưa chỉ số thị trường chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn hạn 740 điểm tiếp theo, thanh khoản thị trường có thể sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng nhanh và lành mạnh.

Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định, VN-Index sẽ có xu hướng tăng trong tuần giao dịch tới nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số này hiện đang nằm tại 725-727 điểm.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt cho rằng: Thị trường đồng loạt tăng trở lại vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh thể hiện xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng biến động đi lên củng cố cho xu hướng của đường giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục