Chung tay hỗ trợ lực lượng y tế trong đại dịch COVID-19

17:28' - 29/08/2021
BNEWS Tình trạng thiếu oxy y tế xảy ra ở khắp Cuba khi nhà máy sản xuất oxy y tế lớn nhất của quốc gia này, nằm ở ngoại ô thủ đô La Habana, đang gặp sự cố kỹ thuật.

Nằm cách thủ đô La Habana khoảng 430 km về phía Đông, tỉnh Ciego de Avila, miền Trung Cuba, là một trong những điểm nóng khi làn sóng thứ ba của đại dịch COVID-19 bủa vây đảo quốc Caribe này.

Toàn bộ các bệnh viện tại Ciego de Avila chỉ có khoảng hơn 4.000 giường bệnh, trong  khi số ca mắc bệnh tại tỉnh này không ngừng tăng cao do sự lây lan của biến thể siêu lây nhiễm Delta của virus SARS-CoV-2.

Chứng kiến sức ép đang đè nặng lên hệ thống y tế, ông Antonio Gonzalez - một hoa tiêu làm việc cho công ty Marlins Marine ở Ciego de Avila - cùng các đồng nghiệp đã tham gia góp phần hỗ trợ chính quyền và những người đồng bào vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19.

Ông Gonzalez hiện là một thành viên chủ chốt trong dự án đang được triển khai tại Ciego de Avila, nhằm giúp các bệnh viện tại tỉnh này cũng như các khu vực lân cận có được nguồn oxy y tế cần thiết sử dụng cho các bệnh nhân. 

Ông Gonzalez cùng các đồng nghiệp của mình đã sử dụng các máy nén khí từ tàu thuyền - vốn được dùng để thực hiện các dịch vụ giải trí - nhằm tạo ra oxy y tế ở nồng độ 40%.

Tính đến thời điểm hiện tại, các công nhân của công ty Marlins Marine đã cung cấp 1.500 bình oxy cho hệ thống y tế cộng đồng ở Ciego de Avila và các tỉnh lân cận.

Theo ông Emigdio Diaz - Giám đốc công ty Marlins Marine, số oxy y tế này được cung cấp cho những bệnh nhân COVID-19 không cần sử dụng máy trợ thở.

Ông nêu rõ: “Chúng tôi sản xuất oxy y tế phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp cho nhiều người đang bị đe dọa tới mạng sống có thể vượt qua căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này". 

Tình trạng thiếu oxy y tế xảy ra ở khắp Cuba khi nhà máy sản xuất oxy y tế lớn nhất của quốc gia này, nằm ở ngoại ô thủ đô La Habana, đang gặp sự cố kỹ thuật. Chính phủ Cuba đang tìm kiếm mọi biện pháp để giải quyết tình trạng khẩn cấp này, trong đó bao gồm cả việc xin tài trợ máy tạo oxy từ nước ngoài.

Những đóng góp của ông Gonzalez và các đồng nghiệp đã góp phần chia sẻ gánh nặng đối với hệ thống y tế địa phương. Ông Gonzalez nói: “Chúng tôi đang làm việc không biết mệt mỏi. Điều này rất quan trọng đối với tình hình đất nước hiện nay, khi chúng ta đang ở trong tình cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19”. 

Ông Angel Sanchez, đồng nghiệp của ông Gonzalez thì nói rằng “Không biết bao lần chúng tôi phải xoay xở để làm bình oxy y tế, nhưng việc đó hoàn toàn xứng đáng bởi sẽ giúp cứu nhiều người”./.

>>Biến toa tàu hỏa thành phòng tiêm chủng vaccine khép kín

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục