“Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đã đến với Quảng Trị

12:53' - 27/10/2018
BNEWS Lễ khánh thành công trình lớp học cho trường mầm non hữu nghị Canon – Ella – Linh Thượng vừa được tổ chức vào sáng 27/10.

Sáng 27/10, Công ty TNHH Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Ella đã phối hợp với Trường mầm non Linh Thượng tổ chức khánh thành công trình lớp học cho trường mầm non hữu nghị Canon – Ella – Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Lễ khánh thành công trình lớp học cho trường mầm non hữu nghị Canon – Ella – Linh Thượng. Ảnh: Canon Việt Nam

Trường mầm non Linh Thượng thuộc địa phận xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đây là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện.

 Phần lớn học sinh của trường là dân tộc thiểu số Bru – Vân Kiều. Do điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng đủ nhu cầu học tập và điều kiện của người dân rất khó khăn nên ở các năm học trước, số lượng học sinh đến tuổi đi học mầm non không đến trường vẫn rất đông.

Nhận thấy sự thiếu thốn cơ sở vật chất của nhà trường cùng địa phương, Canon cùng với Quỹ từ thiện Ella đã hỗ trợ trường mầm non Linh Thượng xây dựng một lớp học khang trang có diện tích gần 100m2  phục vụ cho việc dạy và học; nhà vệ sinh khép kín chia ngăn nam và nữ; khu vực nhà kho dùng để các vật dụng và hành lang rộng 20m2 cho các em làm khu vực ăn uống.

Bên cạnh việc bàn giao công trình lớp học, Canon Việt Nam còn trao tặng 250 suất quà là ba lô, kẹo và quần áo ấm cho các em học sinh.

Trước sự quan tâm của Canon và Quỹ từ thiện Ella, thay mặt ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn tới nhà tài trợ với sự hỗ trợ vô cùng kịp thời cho giáo viên và học sinh ở nơi còn nhiều khó khăn như nơi đây.

Nhờ có công trình lớp học mà trong năm học 2018-2019, số lượng trẻ được đưa đến trường tăng lên đáng kể, phụ huynh học sinh cảm thấy yên tâm khi con em họ được học trong môi trường cơ sở vật chất đầy đủ.

Với sứ mệnh Cải thiện môi trường học tập của các em học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước để tạo ra bước tiến trong nuôi dưỡng nguồn nhân lực phát triển quốc gia giàu mạnh, từ năm 2007 đến nay, Canon Việt Nam đã hỗ trợ 92 trường học hữu nghị, mang đến rất nhiều lớp học khang trang và khu vệ sinh, rửa tay đạt chuẩn cho các em học sinh vùng khó khăn trên khắp cả nước.

Không những thế, hàng năm Công ty còn về thăm, nâng cấp, sơn sửa lại trường và hỗ trợ trang thiết bị như: máy in, máy ảnh, máy tính, tủ sách Canon, đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho việc dạy và họ, đồ chơi ngoài trời. Đây là một hoạt động tiêu biểu nằm trong chủ đề “Vì thế hệ tương lai” của Canon Việt Nam.

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” một lần nữa khẳng định cam kết chiến lược cho sự phát triển lâu dài của Canon tại Việt Nam cũng như triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung mà Canon luôn theo đuổi.

Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của mình, sự khích lệ từ Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, các hoạt động đóng góp xã hội của Canon sẽ ngày càng vươn xa, mang lại những hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.

 Đồng thời, dự án mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục