Chuyên gia Australia khuyến nghị tiêm chủng cho trẻ từ 12-15 tuổi

12:17' - 27/08/2021
BNEWS Theo một tuyên bố, ATAGI đánh giá vaccine của hãng Pfizer/BioNTech an toàn và hiệu quả đối với trẻ từ 12-15 tuổi.

Nhóm Cố vấn kỹ thuật về tiêm chủng (ATAGI) của Australia khuyến nghị chính phủ nước này nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho tất cả các công dân từ 12 tuổi trở lên, qua đó nới rộng độ tuổi tiêm chủng so với hiện tại chỉ tiêm cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Theo một tuyên bố, ATAGI đánh giá vaccine của hãng Pfizer/BioNTech an toàn và hiệu quả đối với trẻ từ 12-15 tuổi. Lợi ích của việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi này lớn hơn những rủi ro đã có hoặc những rủi ro tiềm tàng.

Do đó, ATAGI khuyến nghị Chính phủ Australia đưa trẻ trong nhóm tuổi 12-15 vào chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 của nước này.

Sau tuyên bố trên, Thủ tướng Scott Morrison cho biết chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em sẽ được triển khai vào tháng 9. Về cơ bản, chương trình này được thực hiện thông qua mạng lưới bác sĩ đa khoa (Bác sĩ Gia đình) và điều đó cũng tạo cơ hội tiêm chủng cho các gia đình.

Sáng 27/8,  Australia ghi nhận 982 ca mắc mới COVID-19, trong đó có tới 882 ca tại New South Wales (NSW) - bang đông dân nhất Australia.

Victoria, bang đông dân thứ hai ở nước này, ghi nhận 79 ca mắc mới, còn Vùng lãnh thổ thủ đô Australia (ACT) thông báo 21 ca mắc mới -là mức cao nhất trong ba ngày trở lại đây.

Cho đến nay, khoảng một nửa dân số Australia ở NSW, Victoria và ACT vẫn đang sống trong khu vực áp dụng lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

*Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, chính quyền Bangkok cho biết 87% dân số thủ đô đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó 27% đã hoàn thành mũi tiêm thứ hai.

Truyền thông sở tại ngày 27/8 dẫn lời người phát ngôn Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) Pongsakorn Kwanmuang thông báo có tổng cộng 6.717.824 người sinh sống ở Bangkok đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 1.591.453 người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Ông Pongsakorn nói rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bangkok đang được cải thiện nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, xét nghiệm chủ động và việc cách ly bệnh nhân khỏi cộng đồng. Người dân đã hiểu rõ hơn về chương trình cách ly tại gia đình/cộng đồng và có thể tiếp cận nhanh hơn với dịch vụ chăm sóc và điều trị thông qua chương trình.

Bangkok là tâm điểm của làn sóng COVID-19 thứ ba bùng phát tại Thái Lan từ đầu tháng 4, với số ca nhiễm mới dao động quanh mức 4.000 ca/ngày, trong khi tỷ lệ tiêm chủng đang tăng lên. Dự kiến, vào tuần tới, thành phố sẽ dùng xe tiêm chủng lưu động tiêm vaccine cho những nhóm ưu tiên chưa thể đăng ký.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 18.702 ca nhiễm mới COVID-19 cùng 273 trường hợp tử vong trên toàn quốc, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 1.139.571 ca, trong đó có 10.587 người không qua khỏi.

Do tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu thuyên giảm, Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) trong ngày 27/8 sẽ xem xét nới lỏng một số biện pháp phòng dịch tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh khác./.

>>EU cảnh báo những nước khuyến nghị tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục